"Bỏ túi" những kinh nghiệm chọn ô tô phù hợp đi chơi dịp nghỉ lễ

25/04/2023 14:18

Những kinh nghiệm và tiêu chí trong việc lựa chọn mẫu xe ô tô phù hợp sẽ giúp bạn có chuyến đi chơi dịp nghỉ lễ thật thoải mái và an toàn trên những cung đường.

Nghỉ lễ là thời điểm để gia đình và bạn bè tụ tập, khám phá những địa điểm mới và tận hưởng những trải nghiệm thú vị. Do vậy, thực hiện được những kế hoạch đó thì việc chọn một chiếc xe ôtô phù hợp để đi chơi cùng gia đình và bạn bè là rất quan trọng, đặc biệt với những kỳ nghỉ dài như 30.4 và 1.5 năm nay.

Dưới đây là những kinh nghiệm và tiêu chí chọn xe ôtô đi chơi dịp nghỉ lễ.

Xe gầm cao

Hiện tại, cơ sở hạ tầng của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế khi vẫn còn các cung đường xấu, gồ ghề đặc biệt là khi di chuyển về các vùng nông thôn, xa khu đô thị và các thành phố lớn. Nếu đi xe ôtô thấp, bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi di chuyển trên những đường này và có nguy cơ làm hỏng phần gầm xe.

'Bo tui' nhung kinh nghiem chon oto phu hop di choi dip nghi le hinh anh 1

Những mẫu xe gầm cao sẽ là lựa chọn hợp lý cho địa hình phức tạp. (Ảnh nguồn: CAR magazine)

Do đó, chọn xe gầm cao để đi chơi dịp lễ sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn, bảo đảm an toàn và giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, với thiết kế gầm cao, các mẫu xe này cũng có khả năng vượt qua những cồn cát, đá lớn một cách dễ dàng hơn và tránh được những hư hỏng không đáng có cho chiếc xe của người dùng.

Những mẫu xe với khoảng sáng gầm lớn như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson… sẽ là những lựa chọn hợp lý để di chuyển tốt trên các cung đường gồ ghề hay các chặng đường dài mà chất lượng bề mặt đường không thống nhất.

Xe có khoang hành lý rộng rãi

Việc chọn xe ôtô có khoang hành lý rộng rãi để đi chơi dịp lễ là khá quan trọng vì nó sẽ giúp người lái và gia đình có thể thoải mái chở đồ đạc và đồ dùng cần thiết cho chuyến đi.

'Bo tui' nhung kinh nghiem chon oto phu hop di choi dip nghi le hinh anh 2

Nên chọn xe có khoang hành lý rộng rãi để chứa nhiều đồ khi đi chơi. (Ảnh nguồn: Google)

Trong những chuyến đi dài hạn, đặc biệt là khi đi với gia đình và bạn bè thông thường sẽ cần mang theo nhiều đồ dùng như vali, túi xách, thực phẩm, quần áo, giày dép… Nếu không có khoang hành lý đủ rộng rãi để chứa tất cả những đồ này, tài xế sẽ phải xếp đồ lên ghế ngồi hoặc đặt trên các vị trí khác trong xe. Điều này sẽ gây cản trở cho tài xế trong quá trình lái xe, đồng thời làm giảm sự thoải mái cho những hành khách ngồi trong xe.

Vì vậy, chọn một chiếc xe ô tô có khoang hành lý rộng rãi sẽ giúp bạn và gia đình hoặc bạn bè có thể mang theo đầy đủ đồ dùng cần thiết mà không phải lo lắng về không gian hành lý. Những chiếc xe bán tải như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Mazda BT-5… với không gian để đồ lớn thích hợp để chuyên chở các đồ đạc cồng kềnh.

Xe nhiều chỗ ngồi

Khi thuê xe, người dùng cũng cần cân nhắc đến số lượng ghế ngồi vì nhiều lý do.

'Bo tui' nhung kinh nghiem chon oto phu hop di choi dip nghi le hinh anh 3

Xe có khoang hành lý rộng rãi sẽ giúp toàn bộ người ngồi trên xe có trải nghiệm thoải mái trong suốt chuyến đi. (Ảnh nguồn: Silko Honda)

Đầu tiên, dịp lễ thường là thời điểm mọi người muốn tận hưởng thời gian bên gia đình, bạn bè, người thân. Vì vậy, việc chọn một chiếc xe có nhiều chỗ ngồi sẽ giúp mọi người cùng di chuyển, tiết kiệm chi phí đi lại và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.

Thứ hai, việc chọn xe có nhiều chỗ ngồi cũng giúp bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi cho mọi người trên chuyến đi, nhất là trong những chuyến đi xa bởi việc di chuyển trên xe trong thời gian dài có thể gây mệt mỏi và căng thẳng. Một chiếc xe có nhiều chỗ ngồi thì mọi người có thể thay đổi vị trí, nghỉ ngơi và thư giãn trên chuyến đi dài.

Những mẫu SUV 7 chỗ với không gian cabin rộng rãi như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Honda CR-V… là ứng cử viên sáng giá cho các gia đình đông người.

Xe có động cơ mạnh mẽ và tiện nghi

Ngoài những địa điểm gần, dễ đi thì một số người muốn khám phá những địa điểm ngoài trời, đòi hỏi phải vượt qua những địa hình khó khăn như đèo, đồi núi hay đường gồ ghề… vì vậy những chiếc xe có động cơ yếu sẽ khó đáp ứng được nhu cầu của lái xe.

'Bo tui' nhung kinh nghiem chon oto phu hop di choi dip nghi le hinh anh 4

Xe có động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng tiện nghi, an toàn sẽ làm tăng trải nghiệm của người lái lẫn hành khách. (Ảnh nguồn: Everest)

Do vậy, người dùng nên chọn xe có khả năng vận hành tốt trên những điều kiện khó khăn trên bằng những mẫu xe có hệ thống lái 4 bánh (4WD) và có dung tích, công suất lớn hoặc các tính năng vận hành khác giúp xe có thể di chuyển một cách linh hoạt trên địa hình khó khăn.

Ngoài ra, nếu có một chuyến đi dài ngày thì việc thuê một chiếc xe có đầy đủ tiện nghi và an toàn sẽ là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu. Khi chọn xe ôtô đi chơi, người dùng cần chọn xe có đầy đủ tiện nghi và an toàn như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, hệ thống khóa cửa thông minh, hệ thống giải trí, hệ thống điều khiển đèn pha tự động, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, túi khí...

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Bỏ túi" những kinh nghiệm chọn ô tô phù hợp đi chơi dịp nghỉ lễ