Trải nghiệm "cực cool" ở cầu kính cao nhất Việt Nam

30/08/2022 07:09

Đứng trên Cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) – cầu kính cao nhất Việt Nam, qua lớp kính trong suốt nhìn xuống vực sâu hun hút, nhiều người có thể cảm thấy run rẩy, sợ hãi, kể cả với đấng mày râu.

Cầu kính Rồng Mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ ở độ cao 2.333m so với mực nước biển, thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Cầu kính Rồng Mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ ở độ cao 2.333m so với mực nước biển, thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Để lên Cầu kính Rồng Mây, du khách phải đi qua một đoạn đường hầm dài 70m xuyên qua núi, tới chân hệ thống thang máy. Giá vé vào Cầu kính Rồng Mây, đối với người lớn là 400.000 đồng, với trẻ em là 200.000 đồng.

Hệ thống thang máy đặc biệt có độ cao 300m, thiết kế ba mặt kính cường lực trong suốt, chạy dọc từ chân núi tới cầu kính với một phần thang nằm trong lòng núi.

Tốc độ của thang máy chỉ ở mức vừa phải, không quá nhanh, chính vì vậy du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn.

Vừa bước chân ra khỏi thang máy, du khách sẽ đặt chân lên hệ thống cầu kính trong suốt vươn ra khỏi vách núi 60m.

Cầu kính có tổng chiều dài 139m, chiều rộng là 1,5m gồm 3 lớp cường lực và 4 lớp phim được sản xuất tại Mỹ với sức tải khoảng 1.000 du khách cùng lúc. Các lớp kính hành lang được dựng từ 3 lớp kính dày khoảng 7 cm.

Một du khách đến từ Thái Lan, ông Aunwat Khunpisut cùng vợ và bạn bè chọn Việt Nam là điểm đến sau đại dịch Covid-19. Cầu kính Rồng Mây là điểm check-in đầu tiên khi họ đến Việt Nam.

“Đứng đây có thể nhìn ngắm rừng núi, mây trời, cảnh sắc thiên nhiên mà hiếm nơi nào có được, tuy nhiên, hôm nay thời tiết không thực sự ủng hộ lắm, nhưng tôi vẫn vô cùng ấn tượng", ông Anuwat Khunpisut nói.

Nhiều du khách có cảm giác sợ hãi khi bước lên cầu kính.

Chị Nguyễn Thị Thảo (áo trắng), du khách từ Hà Nội, vừa kết thúc lịch trình tại Sapa (Lào Cai), đang cùng bạn bè trải nghiệm Cầu kính Rồng Mây, Lai Châu. "Bước đầu tiên trên cầu hơi run, nhưng mạnh dạn bước thêm bước nữa sẽ không còn cảm thấy sợ nữa, mà có cảm giác rất khó tả. Không khí ở Lai Châu thật trong lành, tôi rất thích", chị Thảo chia sẻ cảm giác đặt bước chân đầu tiên lên cầu kính.

Du khách tranh thủ ghi lại hình ảnh khi thăm quan Cầu kính Rồng Mây.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Điểm check-in không thể bỏ qua khi thăm quan Cầu kính.

Ngoài trải nghiệm tại Cầu kính, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm khác như đi trên cầu độc mộc, nhảy bungee, leo núi, dù lượn...

Một khu vực check-in không nên bỏ qua, là "cầu vồng tình yêu". Đứng trên bậc thang cao, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh Cầu kính Rồng Mây giữa núi rừng hùng vĩ.

Theo Thế giới VN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm "cực cool" ở cầu kính cao nhất Việt Nam