Phát hiện thêm nhiều nhánh mới tại hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Đắk Nông

29/11/2022 08:14

Sau khi tiến hành khảo sát, thám hiểm, các chuyên gia quốc tế đã phát hiện thêm một số nhánh mới và khám phá thêm khoảng 175m chiều dài tại hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á.

Từ ngày 22-26.11.2022, các chuyên gia quốc tế đã thực hiện khảo sát, thám hiểm một số hang động trong hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. 

Các chuyên gia quốc tế khảo sát tại hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cho biết, theo thông báo từ các chuyên gia, quá trình khảo sát hang C7- hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á đã phát hiện phát hiện thêm một số nhánh mới với tổng chiều dài khoảng 175m. Với phát hiện mới này, chiều dài hang C7 tăng lên đến hơn 1.240m.

Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, trong các ngày tiếp theo, nhóm chuyên gia sẽ quay trở lại hang C7 để tiến hành đo vẽ và dựng bản đồ 3D trong lòng hang. Đây sẽ là nguồn tư liệu khoa học quý giá đối với di sản địa chất mang tầm quốc tế của tỉnh, bổ sung giá trị cho hồ sơ tái thẩm định sắp tới.

Qua khảo sát, các chuyên gia phát hiện thêm khoảng 175m chiều dàitại hang C7

Hang động núi lửa Krông Nô là một hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan dài khoảng 10km, được xác lập kỷ lục về quy mô, độ dài cũng như tính độc đáo tại Đông Nam Á, được các nhà khoa học tìm thấy vào năm 2014.

Trong quá trình khảo sát và nghiên cứu hệ thống hang động, các nhà khoa học đã phát hiện các dấu tích cư trú của các bộ lạc thời tiền sử cách đây khoảng 6.000 - 7.000 năm. 

Vào tháng 9.2018, các nhà khoa học công bố những dấu tích sinh sống của người tiền sử được tìm thấy tại hang động nói trên. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện thêm nhiều nhánh mới tại hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Đắk Nông