TP Hải Dương lắp dải phân cách trên đường Bạch Đằng để tổ chức phố đi bộ

23/03/2023 16:06

Dải phân cách trên đường Bạch Đằng phục vụ cho triển khai phố đi bộ, chợ đêm. Việc lắp đặt này không gây ảnh hưởng tới giao thông tại khu vực.


TP Hải Dương lắp đặt dải phân cách bằng nhựa đàn hồi trên đường Bạch Đằng

TP Hải Dương đang lắp đặt dải phân cách trên đường Bạch Đằng để phục vụ cho việc tổ chức phố đi bộ, chợ đêm. Dải phân cách dài khoảng 440 m từ nút giao với đường Bùi Thị Xuân tới điểm giao cắt với cầu Hồng Quang. Thành phố sẽ sử dụng ½ đường Bạch Đằng (phía giáp với sông Bạch Đằng) để tổ chức các sự kiện, hoạt động của phố đi bộ, chợ đêm.

Để bảo đảm an toàn và tính thẩm mỹ, thành phố lựa chọn dải phân cách được làm bằng nhựa đàn hồi, không làm ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường. Ngoài giúp thi công nhanh thì dải phân cách loại này còn có thể tự phục hồi khi xảy ra va chạm.

Ngoài lắp đặt dải phân cách trên đường Bạch Đằng, trong giai đoạn đầu thực hiện thí điểm phố đi bộ, chợ đêm, thành phố sẽ lắp dựng sân khấu tại Quảng trường Thống Nhất, hệ thống chiếu sáng nghệ thuật mặt nước trên sông, cải tạo hè phố trong phạm vi tổ chức… Các hạng mục này dự kiến hoàn thành trước ngày 20.4.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương lắp dải phân cách trên đường Bạch Đằng để tổ chức phố đi bộ