Xôn xao thông tin trên mạng xã hội về kiểm tra vào lớp 6 chất lượng cao ở TP Hải Dương

21/05/2022 12:09

Dù chưa có kế hoạch chính thức nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin về việc kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh có nhu cầu vào học lớp 6 chất lượng cao tại một số trường THCS ở TP Hải Dương.


Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tuyển sinh 5 lớp 6 với 200 học sinh

Những ngày gần đây, trên các mạng xã hội Facebook, Zalo đã xuất hiện thông tin về dự kiến thời gian, số lượng tuyển sinh vào lớp 6 chất lượng cao tại một số Trường THCS của TP Hải Dương. Theo đó, nhiều thông tin cho rằng Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tuyển sinh 5 lớp 6 với 200 học sinh, Trường THCS Bình Minh tuyển sinh 4 lớp với 160 học sinh và Trường THCS Võ Thị Sáu có 3 lớp với 120 học sinh.

Cũng theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, từ ngày 2-5.6, các trường sẽ nhận hồ sơ dự tuyển và chốt danh sách tuyển sinh. Ngày 10.6 công bố địa điểm kiểm tra năng lực (dự kiến tại Trường Tiểu học và THCS Ngọc Châu), danh sách, số báo danh, phòng kiểm tra. Ngày 12.6, tổ chức kiểm tra năng lực học sinh. Ngày 16.6 sẽ công bố danh sách học sinh trúng tuyển vào các lớp 6 chất lượng cao.

Nhiều thông tin lan truyền rằng đối tượng dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2021-2022 tại các trường tiểu học thuộc TP Hải Dương, độ tuổi từ 11-13. Xét điểm kiểm tra định kỳ đối với các học kỳ I và cuối năm các lớp 1, 2 và 3 của các môn toán, Tiếng Việt; học kỳ I và cuối năm các lớp 4, 5 của các môn toán, Tiếng Việt, khoa học, lịch sử và địa lý. Điểm kiểm tra học kỳ I và cuối năm phải đạt từ 9 điểm trở lên; riêng lớp 1, 2 hoặc lớp 3 có tối đa 2 điểm 8; tổng số gồm 28 cơ số điểm. Riêng hồ sơ dự tuyển vào Trường THCS Lê Quý Đôn, ngoài các điều kiện trên cần có thêm tổng số điểm đạt từ 260 điểm trở lên...

Sáng 21.5, đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Dương cho biết, thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào lớp chất lượng cao tại một số trường THCS. Tuy nhiên, kế hoạch vẫn trong giai đoạn dự thảo, còn đang xin ý kiến góp ý của các cấp, các ngành. Những thông tin trên mạng xã hội là chưa chính xác.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xôn xao thông tin trên mạng xã hội về kiểm tra vào lớp 6 chất lượng cao ở TP Hải Dương