Sĩ tử đi lễ Văn miếu Mao Điền, đền thờ Chu Văn An cầu may trước ngày thi

06/07/2022 14:11

Sáng 6.7, tại Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng), đền thờ thầy giáo Chu Văn An (Chí Linh), nhiều sĩ tử và người nhà đến kính lễ, cầu may mắn trước ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nhiều sĩ tử đến Văn miếu Mao Điền kính lễ

Tại văn miếu Mao Điền, mặc dù không có hoạt động xin chữ nhưng nhiều sĩ tử đến thắp hương, chạm vào đầu rùa để lấy may. Ngay từ sáng sớm, thành viên trong Ban Quản lý di tích đã quét dọn sạch sẽ khuôn viên văn miếu. Ban quản lý cũng bố trí lực lượng giúp sĩ tử, người nhà viết sớ, dâng hương, lễ trong dịp này.

Ban Quản lý di tích Văn miếu Mao Điền bố trí người viết sớ cho thí sinh và người nhà đến dâng hương 

Khoảng 3 ngày trở lại đây, mỗi ngày có gần 1.000 lượt sĩ tử đến thắp hương tại văn miếu để cầu may trong kỳ thi quan trọng này. Ngoài sĩ tử ở Cẩm Giàng, còn có nhiều người ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, ngoài tỉnh  đến dâng hương.

Ngay dưới chân đền thờ thầy giáo Chu Văn An, Ban Quản lý di tích bố trí nơi trình lễ và xin chữ son đỏ. Nhiều sĩ tử đến đây xin chữ, sau đó dâng hương tại đền cầu may mắn, làm tốt bài thi. Khuôn viên đền được quét dọn sạch sẽ, không khí trang nghiêm. Người đến dâng hoa, lễ đều được hướng dẫn.

Tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An cũng rất đông người đến cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo chị Nguyễn Thị Thơ, Tổ trưởng Tổ quản lý đền thờ thầy giáo Chu Văn An, khoảng 1 tuần trở lại đây, đền đón tiếp nhiều lượt khách đến tham quan, dâng lễ, chủ yếu là sĩ tử sắp thi tốt nghiệp THPT. Ban quản lý đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để khách đến dâng hương thuận lợi. Không chỉ thí sinh trong tỉnh, nhiều sử tử ở các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng... cũng đến thắp hương.

Sĩ tử xin chữ tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An 

Theo chị Thơ, từ đầu tháng 7 đến ngày 6.7, mỗi ngày có gần 2.000 lượt khách đến tham quan, kính lễ đền thờ thầy giáo Chu Văn An.

Một nhóm học sinh Trường THPT Phố Mới, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đến đền thờ thầy giáo Chu Văn An để dâng hương, cầu may

Sáng 7.7, hơn 20.500 thí sinh tại Hải Dương sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 40 điểm thi đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Nhiều thí sinh chạm đầu rùa tại Văn miếu Mao Điền để có may mắn trong kỳ thi 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sĩ tử đi lễ Văn miếu Mao Điền, đền thờ Chu Văn An cầu may trước ngày thi