Ở một chi hội làm tốt công tác khuyến học

18/08/2022 14:05

Nhiều năm nay, Chi hội Khuyến học khu dân cư (KDC) 11, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đã làm tốt công tác khuyến học, tạo động lực cho học sinh phấn đấu.


Chi hội Khuyến học khu dân cư 11 khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm 2022

Có mặt tại buổi tổng kết hoạt động hè kết hợp trao thưởng khuyến học tại nhà văn hóa KDC 11 vào một tối gần đây, tôi thấy nhiều học sinh háo hức đợi được gọi tên để nhận thưởng. Em Đinh Trọng Khang, học sinh lớp 7A Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: “Dịp hè năm nào em cũng được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong học tập. Dù phần quà không lớn nhưng đây là động lực giúp em cố gắng hơn nữa”.

Em Khang là một trong những học sinh vượt khó học giỏi ở KDC. Em là anh cả trong gia đình có 2 anh em, bố mất sớm, mẹ làm công nhân may. Thương mẹ, anh em Khang bảo nhau học tập, tự giác làm việc nhà, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Tháng 5 vừa qua, em trai Khang bị ngã gãy tay cũng được Chi hội Khuyến học KDC đến thăm hỏi, động viên.

Việc tuyên dương học sinh giỏi tại KDC được nhiều phụ huynh đồng tình ủng hộ. Bà Phạm Thị Hà, bà nội em Nguyễn Đình Đạt, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng chia sẻ: “Nhận được thông báo của KDC, cháu tôi háo hức từ mấy ngày trước, chỉ mong đến ngày nhận thưởng. Phần thưởng dù ít nhiều cũng góp phần động viên cháu cố gắng học tập”.

Để có được sự ủng hộ của đông đảo người dân, những năm qua các cán bộ của Chi hội Khuyến học KDC 11 đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác khuyến học cũng như xây dựng quỹ hoạt động. 

Bà Nguyễn Thị Xa, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học KDC 11 cho biết khu có khoảng 450 hộ với 1.800 nhân khẩu. Trong khu không có doanh nghiệp lớn nên những năm qua hoạt động xây dựng quỹ gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, các cán bộ chi hội đã tích cực vận động hội viên, người dân ủng hộ quỹ từ 30.000 đồng/hộ/năm. Số tiền không cao nên được nhiều người dân đồng tình ủng hộ. Sau khi chuyển một phần vào Quỹ Khuyến học phường, chi hội giữ lại từ 8-9 triệu đồng để tổ chức các hoạt động khuyến học. Số tiền này dành để trao thưởng cho học sinh có thành tích học tập tốt vào dịp hè, trao thưởng học sinh đỗ đại học vào quý IV hằng năm và thăm hỏi, động viên học sinh bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm chi hội khen thưởng, trao quà từ 170-180 học sinh với số tiền từ 20.000-200.000 đồng/em. Kinh phí hoạt động hằng năm đều được công khai, minh bạch nên được nhiều người dân ủng hộ. 

Không chỉ học sinh giỏi, KDC còn khen thưởng cả học sinh tiên tiến. Bà Xa cho biết thêm: “Sau khi thống nhất, Ban Chấp hành Chi hội Khuyến học quyết định khen thưởng cả học sinh tiên tiến. Các cháu cố gắng 1năm học đạt được kết quả như vậy xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng để động viên thời gian tới cố gắng hơn”.

 Chi hội Khuyến học KDC 11 từng được UBND TP Hải Dương khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Bà Nguyễn Thị Kiệm, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hải Dương đánh giá Chi hội Khuyến học KDC 11 là một trong những chi hội tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài của thành phố, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở một chi hội làm tốt công tác khuyến học