Bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m

05/07/2022 15:21

Sáng 5.7, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc và Gia Lộc II.

Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Gia Lộc

Các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi; camera phòng thi đã được vô hiệu hoá. Khu vực bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi cũng được bố trí cách phòng thi ít nhất 25 m. Đây là một trong những quy định mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm ngăn ngừa thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng cách này và có nguy cơ lộ đề thi. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch Covid-19... đã được xây dựng và bố trí nhân lực sẵn sàng. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các điểm thi cần rà soát kỹ lưỡng các điều kiện theo quy định; chủ động phương án dự phòng các tình huống bất thường xảy ra; thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình ở điểm thi để khẩn trương thông tin, báo cáo với sở có phương án xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh.

Sáng 6.7, đoàn tiếp tục kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nam Sách và Nam Sách II.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động và huy động 135 người làm nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi.

Trước đó, đoàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị ở một số điểm thi tại Hải Dương. Đoàn có 123 người làm nhiệm vụ trực tiếp tại tất cả điểm thi ở Hải Dương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7-8.7 với hơn 20.500 thí sinh đăng ký dự thi, 40 điểm thi với 886 phòng thi; trên 3.000 người làm công tác tổ chức kỳ thi. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m