4 trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

05/07/2022 18:04

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 4 trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thứ nhất, thí sinh bị mắc Covid-19 đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú, không thể dự kỳ thi được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thứ hai là trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

Thứ ba, trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Thứ tư, vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29.4.2019 của Chính phủ. 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hải Dương có 10 em được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Trong đó, đợt 1 có 9 em thuộc trường hợp bị tai nạn và ốm phải nhập viện. Đợt 2 có 1 em thuộc diện thí sinh tự do, ở trong vùng cách ly vì dịch Covid-19 nên không thể tham gia kỳ thi. 

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT