TP Hải Dương tích cực hỗ trợ giáo viên, học sinh cách ly tập trung

27/05/2021 18:50

Đến ngày 27.5, toàn thành phố có 5 học sinh mắc Covid-19, 332 giáo viên và học sinh thuộc diện F1, hàng nghìn giáo viên, học sinh thuộc diện F2.


Giáo viên Trường Mầm non Liên Hồng chuẩn bị bữa ăn cho giáo viên, học sinh trên địa bàn TP Hải Dương đang cách ly tập trung tại trường

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương Lê Thị Mỹ Phương cho biết ngoài những trường hợp F1 là học sinh mầm non đang cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, có 158 giáo viên, học sinh của thành phố đang cách ly tập trung tại hai Trường Mầm non Liên Hồng và Hải Tân. Một bộ phận học sinh là F1 đang cách ly cùng bố mẹ tại một số điểm cách ly khác của thành phố.

Đối với những trường hợp F1 đi cách ly tập trung, TP Hải Dương hỗ trợ 80.000 đồng tiền ăn/ngày/người. Đối với hai điểm cách ly tập trung tại hai Trường Mầm non Liên Hồng và Hải Tân, thành phố hỗ trợ 600 kg gạo cho hai bếp ăn phục vụ các lực lượng làm nhiệm vụ và F1 trong khu cách ly. Cả hai trường này đều huy động cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ tại các bếp ăn theo ca.

Những ngày qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố, hội cha mẹ học sinh các trường đã tuyên truyền, vận động được nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực, nước uống, sữa… cho giáo viên, học sinh đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương tích cực hỗ trợ giáo viên, học sinh cách ly tập trung