Rước dâu bằng 20 xe container

07/03/2023 05:42

Chú rể Phan Thành Nhân lái xe hoa dẫn đoàn rước dâu gồm 20 ô tô đầu kéo container trang trí bóng bay, thắt nơ đỏ, vượt 5 km đón cô dâu Phan Thị Tố Uyên.

Lễ rước dâu gồm toàn xe container diễn ra hôm 2.3 tại thôn Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh gây bất ngờ với cả người thân, bạn bè của cô dâu, chú rể. Trên mạng xã hội, video về đoàn xe cũng nhận hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận những ngày qua.


Đoàn xe rước dâu chạy trên quốc lộ 8A, đoạn qua xã Sơn Tây. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chú rể Phan Thành Nhân cho biết vợ là người cùng xã Sơn Tây, cách khoảng 5 km. Hai người yêu nhau gần hai năm, khi cô dâu Phan Thị Tố Uyên vừa tốt nghiệp đại học. Hiện, chú rể là tài xế lái xe tải Việt - Lào, cô dâu làm giáo viên tại trường mầm non gần nhà.

Trong thời gian yêu nhau, anh Nhân từng nói với bạn gái là "sẽ dẫn xe container đến rước dâu". Chị Uyên khi đó chỉ mỉm cười. Chàng trai ngầm hiểu người yêu "không nói gì nghĩa là đồng ý", nên đặt kế hoạch tổ chức đám cưới, rước dâu bằng xe container từ nửa năm trước. Bố vợ tương lai cũng làm nghề lái xe công trình, nên khi nghe anh Nhân xin phép cũng ủng hộ nhưng dặn "cần phải bảo đảm an toàn".

Nhà có sẵn 5 xe đầu kéo, trước lễ cưới một ngày, anh Nhân mượn thêm 15 xe khác của bạn bè, đồng nghiệp, lái đến đỗ trên khu đất trống gần nhà và dành một buổi sáng để trang trí.


Vợ chồng anh Nhân, chị Uyên trước lúc rời nhà gái, trưa 2.3. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sáng ngày diễn ra lễ cưới, chú rể cùng ô tô 5 chỗ đi trước, theo sau là đoàn 20 xe đầu kéo container do bạn bè, đồng nghiệp cầm lái từ nhà anh Nhân ở thôn Hoàng Nam xuống nhà cô dâu tại thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây.

"Xe chạy trên quốc lộ 8A, đường rộng, thông thoáng. Tôi dặn tài xế đi đúng làn, giữ khoảng cách để không ảnh hưởng người tham gia giao thông", anh Nhân nói.

Lối vào nhà gái khá rộng nên đoàn xe dễ dàng quay đầu sau khi tháp tùng ô tô của chú rể. Chị Uyên nói: "Thấy mọi người xôn xao, cả gia đình chạy ra thấy 20 xe đầu kéo nhiều màu sắc nối đuôi nhau. Ngày xưa tôi cứ nghĩ chồng nói đùa, không ngờ trở thành sự thật".

Suốt hành trình đi và về, đoàn rước dâu thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân. Nhiều người đứng hai bên đường dùng điện thoại quay phim, chụp hình đăng lên mạng xã hội khiến đám cưới trở nên rộn ràng và nổi tiếng.

Chàng trai tâm sự đây là kỷ niệm khó quên của hai vợ chồng. Mấy hôm nay, trang cá nhân của Nhân liên tục hiện thông báo khi bạn bè xem video rước dâu đã nhận ra anh rồi bình luận, gắn thẻ. Mỗi khi ra đường, bà con lối xóm ai cũng khen.

"Thực ra ai làm nghề gì thì cũng ấp ủ ý tưởng để tạo dấu ấn đặc biệt. Tôi đam mê và yêu các loại ô tô, việc rước dâu bằng đoàn xe đầu kéo container ngoài tạo bất ngờ thì cũng muốn đánh dấu kỷ niệm 10 năm theo nghiệp lái xe", anh Nhân nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rước dâu bằng 20 xe container