Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội hoa tam giác mạch 2022

29/09/2022 09:36

Du khách sẽ được đắm mình trong cảnh quan hùng vĩ của cao nguyên đá với sự mềm mại của những đồi hoa tam giác mạch lưng chừng núi; trải nghiệm những không gian đa sắc màu văn hóa của lễ hội.

Nhieu hoat dong dac sac se dien ra tai Le hoi hoa tam giac mach 2022 hinh anh 1
Vẻ đẹp của hoa tam giác mạch Hà Giang. Nguồn: Vietnam+

Theo ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang, lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8 năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26.11.2022 tại huyện Đồng Văn với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tại 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh đang chuẩn bị trồng gần 400 ha hoa tam giác mạch để hoa nở kéo dài từ khoảng trung tuần tháng 10 cho đến hết tháng 12, thời điểm hoa nở rộ nhất sẽ vào đúng dịp lễ hội.

Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang không chỉ gây ấn tượng với cảnh đẹp xuất sắc của những vạc đá tai mèo trải dài khắp các sườn đồi, đường đèo quanh co uốn lượn mà nơi đây còn chiếm trọn trái tim du khách bởi nhiều di tích lịch sử, phong tục tập quán, các hoạt động văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩm thực mộc mạc nhưng tinh tế.

Với chủ đề "Sức sống cao nguyên đá," đến với Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay, du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh quan hùng vĩ của cao nguyên đá với sự mềm mại của những đồi hoa tam giác mạch lưng chừng núi mà còn được trải nghiệm với những không gian đa sắc màu văn hóa của lễ hội như Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng; tham gia các giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc;" giải đua xe ôtô, môtô mạo hiểm "tinh thần đá" và giải đua thuyền Kayak, Sup ván đứng trên dòng sông Nho Quế.

Đặc biệt, du khách được trải nghiệm đi trên con đường hoa tại Phố cổ Đồng Văn; tham gia các hoạt động trải nghiệm của đồng bào dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn như các các trò chơi dân gian truyền thống; thi đấu các môn thể thao truyền thống và thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.

Hoa tam giác mạch được coi là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của cao nguyên đá Đồng Văn. Với sắc tím hồng mơ màng, trải mướt trên khắp núi đồi, xen giữa những khối đá tai mèo sắc nhọn, những vách đất trình tường, những mái ngói âm dương, những hàng rào đá và hòa cùng nếp váy rực rỡ của đồng bào Mông cùng với núi non hùng vĩ tạo nên cảnh đẹp riêng có, say đắm lòng người.

Cũng theo ông Trần Đức Quý, với chủ trương phát triển du lịch là khâu đột phá trong phát triển kinh tế của Hà Giang theo hướng bền vững, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nhất là quản lý tốt quy hoạch Công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, thông qua Lễ hội hoa tam giác mạch 2022, Hà Giang tiếp tục huy động các nguồn lực cho phát triển du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, chú trọng phát triển du lịch nội địa, kết hợp phục hồi kinh tế xã hội, xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang là điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc sắc trong khu vực miền núi phía Bắc.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội hoa tam giác mạch 2022