Khách sạn sẵn sàng phục vụ SEA Games 31

11/05/2022 10:38

Các khách sạn ở TP Hải Dương đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, an toàn vệ sinh thực phẩm... để đón các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, khách quốc tế và trong nước đến dự SEA Games 31.

Khách sạn Nam Cường đã đầu tư kỹ lưỡng các món ăn và sẽ tổ chức tiệc tự chọn nhằm đáp ứng nhu cầu số đông huấn luyện viên, vận động viên, đại biểu của các nước

Nhiều khách sạn ở TP Hải Dương đã và đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để đón, phục vụ các đoàn vận động viên, cổ động viên trong nước và quốc tế tham gia sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEA Games 31.

Chuẩn bị chu đáo

Khách sạn Nam Cường đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 181 phòng, cách Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh khoảng 5 km. Đây là khách sạn chất lượng hàng đầu tại Hải Dương, cũng là khách sạn duy nhất được chọn để phục vụ các đoàn vận động viên quốc tế. Để phục vụ các đoàn vận động viên ăn nghỉ tại đây, thời gian qua khách sạn đã rà soát, thay thế, bổ sung cơ sở vật chất phòng nghỉ, khu vực ăn uống, giải trí như bể bơi, khu massage, quầy bar... Toàn bộ điều hoà nhiệt độ trong phòng nghỉ của 3 tầng dự kiến đón khách đã được thay mới. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy, camera an ninh cũng được kiểm tra, bổ sung. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được khách sạn chú trọng bằng việc bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và phòng cách ly y tế tạm thời, phòng cách ly doping. Nhân viên thường xuyên vệ sinh khuôn viên trong và ngoài khách sạn, cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh, thân thiện.

Lực lượng chủ chốt, nhân viên của khách sạn được tăng cường và phân công rõ từng vị trí. Khách sạn đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nhiều lần cho đội ngũ này về an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bar và bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Ông Nguyễn Hữu Hằng Tâm, đại diện Khách sạn Nam Cường cho biết khách sạn đã lên thực đơn phù hợp và sẽ tổ chức tiệc tự chọn (buffet) nhằm đáp ứng nhu cầu của huấn luyện viên, vận động viên, đại biểu của các nước. Ở đây, các đoàn vận động viên sẽ được trải nghiệm các dịch vụ cao cấp của khách sạn như chăm sóc sức khoẻ, khu vui chơi giải trí trong và ngoài trời, sky bar tầng 25 ngắm toàn cảnh TP Hải Dương về đêm và thưởng thức các đồ uống. "Trong ngày 5 - 6.5, khách sạn đã treo quốc kỳ của các nước và băng rôn, khẩu hiệu chào mừng SEA Games 31. Công tác chuẩn bị các điều kiện đón và phục vụ các đoàn vận động viên quốc tế đã sẵn sàng", ông Tâm nói.


Nhân viên Khách sạn Purple Lotus đang giới thiệu cho du khách quốc tế về các điểm du lịch của Hải Dương

Cơ hội quảng bá du lịch

Dù không phải đón và phục vụ các đoàn vận động viên quốc tế nhưng nhiều khách sạn khác ở TP Hải Dương như Purple Lotus, Kim Bảo, Kim Sơn, ASEAN, Hữu Nghị, Trường Thành... cũng chủ động chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón các cổ động viên trong nước, quốc tế. 

Khách sạn Purple Lotus có 2 cơ sở trên đường Trường Chinh với hơn 60 phòng nghỉ chất lượng, giá từ 900.000 đồng/đêm trở lên. Chị Nguyễn Minh Tâm, đại diện khách sạn cho biết khách sạn đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, các dịch vụ và bữa ăn đa dạng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... Hiện công suất phòng của khách sạn đã đạt khoảng 40-60%. Phần lớn khách nghỉ tại khách sạn là khách quốc tế nên nhân viên đã có kinh nghiệm đón tiếp và phục vụ.

Để tạo ấn tượng với du khách, khách sạn đã chuẩn bị nhiều đặc sản địa phương như bánh đậu xanh hoặc quà lưu niệm nhỏ tặng du khách. "Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người Hải Dương tới du khách trong nước và quốc tế. Tại sảnh khách sạn có đặt các ấn phẩm du lịch Hải Dương để du khách tham khảo. Nhân viên của khách sạn sẽ trực tiếp giới thiệu và tổ chức các tour du lịch đến các địa điểm nổi tiếng trong tỉnh nếu du khách có nhu cầu", chị Tâm nói.

"Nhiều cơ hội sẽ mở ra cho Hải Dương nói chung và các khách sạn nói riêng, trong đó du lịch là một trong những ngành có nhiều lợi thế. Việc chuẩn bị chu đáo vừa đóng góp vào sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, vừa quảng bá hình ảnh Hải Dương đến bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút nhiều du khách hơn đến Hải Dương", ông Vũ Đình Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói.

Môn bóng bàn SEA Games 31 được tổ chức tại Hải Dương sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 13-20.5 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí sẽ được diễn ra trong thời gian này.

THẾ ANH

Kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại một số khách sạn

Ngày 9.5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ dịp SEA Games 31 tại một số khách sạn ở TP Hải Dương.

Tại các khách sạn Nam Cường, Purple Lotus, Kim Bảo, Kim Sơn, ASEAN... đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất phòng nghỉ, khu vực vui chơi giải trí và lễ tân đón tiếp, trang trí khánh tiết, trưng bày quảng bá du lịch...

Qua kiểm tra, các khách sạn cơ bản đã chuẩn bị tốt điều kiện cần thiết để đón các đoàn vận động viên quốc tế và du khách trong nước, quốc tế. Đoàn kiểm tra đề nghị các khách sạn bố trí thêm quầy trưng bày các ấn phẩm du lịch, treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng SEA Games 31 và treo cờ các nước.

Dự kiến từ ngày 10-11.5, 8 đoàn vận động viên quốc tế tham dự môn bóng bàn SEA Games 31 tập trung tại Khách sạn Nam Cường.  

SONG TIẾN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách sạn sẵn sàng phục vụ SEA Games 31