Xót xa phụ nữ đơn thân tật nguyền

26/10/2021 07:33

Nhiều năm nay, bà Bùi Thị Ngân (sinh năm 1962, ở đội 14, thôn Kim Can, xã Thanh Lang, Thanh Hà) ở một mình trong căn nhà xuống cấp.


Cán bộ Hội Phụ nữ xã Thanh Lang hỗ trợ bà Ngân

Bà Ngân sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, nhà đông con nên hoàn cảnh rất khó khăn. Khi sinh ra, bà Ngân cũng khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến năm 6 tuổi, bà bị bệnh viêm màng não. Di chứng của căn bệnh khiến bà bị khoèo tay trái, từ đó bà phải làm mọi việc bằng tay phải. Dù vậy lớn lên bà vẫn thường xuyên đi chăn trâu, cắt rau cho lợn phụ giúp gia đình. Học đến năm lớp 6 thì bà Ngân phải nghỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Khi trưởng thành, trong khi các anh chị lần lượt lập gia đình, còn bà sống cùng bố mẹ.

Đến năm 32 tuổi bà mắc bệnh thấp khớp khiến chân trái bà co rút lại, lúc này cả tay trái và chân trái bà đều bị khoèo. Đi lại rất khó khăn khiến bà thường chỉ ở trong nhà, không ra đến cổng, bà cũng thường xuyên bị vấp ngã. Bà Ngân sống nhờ vào khoản trợ cấp dành cho người khuyết tật. Để có thực phẩm, bà nhờ anh chị sống bên cạnh nhà mua mang vào giúp.

Cách đây nhiều năm, bố mẹ bà mất để lại bà một mình trong ngôi nhà được xây cách đây gần 30 năm, đã xuống cấp nghiêm trọng. Ti vi hỏng đã lâu nhưng bà không có tiền sửa chữa, thay mới. Niềm vui mỗi ngày của bà từ âm thanh của chiếc đài nhỏ được cho, nhưng theo lời bà chiếc đài này cũng rất “tậm tịt”, may thì nghe được, thường bị rè, khó nghe. Dù nhà đông anh em nhưng các anh em trong gia đình bà Ngân đều không dư dả nên khó giúp đỡ bà.

Bà Tăng Thị Bắc, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Lang cho biết, hộ bà Ngân là một trong những hộ khó khăn ở địa phương, rất cần các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Tăng Thị Bắc, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, số điện thoại 0972680367.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa phụ nữ đơn thân tật nguyền