Tôi cho em họ mượn tiền, vợ đòi ly hôn

30/11/2022 07:59

Vợ khẳng định, nếu tôi lấy tiền đó chi dùng cho bản thân thì cô ấy không bao giờ có ý kiến, nhưng đem cho người khác mượn lại là chuyện khác.

Tôi vừa trở về sau chuyến công tác, mang theo hải sản tươi ngon, dự tính nấu vài món ăn ngon để đãi cả nhà.

Tôi chuẩn bị gần xong thì vợ về, các con đi học về. Bữa tối đáng lẽ sẽ rất vui vẻ nếu như vợ tôi không xem điện thoại trước giờ ăn cơm. Thường ngày, vợ tôi không có thời gian xem điện thoại vào giờ này, nhưng vì hôm nay tôi đứng bếp, vợ rảnh rang ngồi lướt máy.

Tôi lần lượt soạn từng món ra bàn trước sự xuýt xoa của 2 đứa con, nào là sò nướng, tôm xóc tỏi, ghẹ hấp rồi cháo cá mú. Vợ đang vui vẻ bỗng dưng mặt sa sầm lại hỏi: “Anh mua những thứ này hay được cho”.

Tôi ngạc nhiên vì trước đây, vợ ít khi hỏi đến những chuyện này.

Vợ chồng tôi có thỏa thuận
Vợ chồng tôi có thỏa thuận về chi tiêu tiền bạc từ khi mới kết hôn nên tránh được nhiều mâu thuẫn phát sinh

Tôi liền kể: “Anh có ghé về quê thăm dì Hoa, bé Hoài mua gửi lên đó”. Vợ tặc lưỡi bảo: “Hơn 50 triệu mà đổi lấy chừng này thì rẻ nhỉ?”.

Tôi chưa kịp định hình xem vợ đang đá xéo chuyện gì, thì cô ấy đưa điện thoại cho tôi xem.

Trên trang Facebook cá nhân, Hoài chụp cọc tiền tôi vừa đưa lúc sáng cùng thùng hải sản, kèm theo lời cảm ơn còn gắn tên tôi. Vợ tôi vùng vằng bỏ vào phòng, để mặc 2 con ngơ ngác còn tôi chưa kịp giải thích nửa lời.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 8 năm và có 2 con trai. Ngay từ lúc mới cưới, vợ chồng tôi đã có sự thỏa thuận về chi tiêu tiền bạc trong gia đình nên tránh được nhiều mâu thuẫn phát sinh.

Mỗi tháng, tôi đưa hết thu nhập cho vợ cả tiền lương lẫn làm thêm, sau đó vợ chuyển khoản lại cho tôi 1/4 để chi tiêu cá nhân. Mọi chi phí lớn nhỏ trong nhà đều do vợ cân đối quyết định. Tôi tin tưởng vợ khi thấy cô ấy có kế hoạch tiết kiệm chi tiết.

Hiện tại chúng tôi đã trả góp gần xong căn chung cư đang ở và dự tính tiền vay mua xe hơi. Về phần mình, tôi cũng cố gắng tiết kiệm hết mức có thể, không bao giờ lấy thêm tiền ở vợ, thậm chí còn để dành ra được một ít.

Có việc gì tôi luôn tự xoay xở, thỉnh thoảng trích khoản tiền riêng để mua quà cho vợ con và giải quyết những việc cá nhân. Tôi không hề nghĩ khoản tiền này là “quỹ đen” vì nó được tích cóp từ số tiền công khai mà vợ giao lại cho tôi.

Mấy năm gần đây, công việc của tôi thuận lợi thu nhập tăng lên nên số tiền riêng dành dụm cũng được nhiều. Vợ biết tôi cần chi phí nhiều để ngoại giao, giải quyết công việc nên vẫn đều đặn chuyển lại 1/4 tổng thu nhập chứ không thắc mắc gì. Nhờ thế, từ số tiền đó, tôi tự tích lũy được hơn 70 triệu đồng.

Trước đây, mỗi lần về quê, tôi cũng lấy từ khoản tiền riêng này để mua quà biếu họ hàng, giúp đỡ người thân khó khăn, coi như đó là việc cá nhân và không nói với vợ. Đến lần này, khi tôi về thăm dì Hoa thì biết chuyện Hoài  con gái dì đã ly hôn chồng, mang con về sống với mẹ.

Hoài có nghề làm tóc nhưng không đủ vốn để mở tiệm, nghe dì nói thế, tôi không ngần ngại đi rút 50 triệu đồng để giúp đỡ. Dì đã cưu mang tôi từ nhỏ từ khi mẹ mất, nên tôi xem Hoài không khác gì em gái ruột của mình. Tôi bảo em cứ cầm lấy lo việc và muốn hỗ trợ Hoài luôn. Em rất mừng, cảm ơn rối rít, mọi việc sẽ không có gì nếu Hoài không “khoe” chuyện này lên Facebook và vợ tôi biết được.

Vợ tức tối khi cho rằng tôi thủ quỹ đen. Ảnh minh họa
Vợ tức tối cho rằng tôi thủ "quỹ đen" khi cho em họ mượn tiền

Từ hôm đó, vợ im lặng và bắt đầu “chiến tranh lạnh” với chồng. Mặc cho tôi đã nhắn tin giải thích mọi việc, khẳng định chỉ cho vay chứ không phải cho luôn nhưng vợ không chấp nhận. Cô ấy bảo tôi dối trá, qua mặt vợ, thủ “quỹ đen” để lo việc riêng. Tôi có biện minh, đó là số tiền hàng tháng vợ đưa để chi tiêu cá nhân tôi tích lũy lại chứ hoàn toàn không có khoản thu nhập nào khác, cũng không giấu tiền riêng.

Vợ khẳng định, nếu tôi lấy tiền đó chi dùng cho bản thân thì cô ấy không bao giờ có ý kiến nhưng đem cho người khác mượn lại là chuyện khác. Tôi thừa nhận trong việc này tôi sai, vì không báo với vợ còn việc cho mượn tiền hoàn toàn hợp lý.

Tôi không đụng chạm gì đến tiền chung của gia đình mà chỉ bớt nhu cầu cá nhân để giúp đỡ họ hàng. Nhưng vợ vẫn khăng khăng tôi có quỹ đen, không đồng lòng vun vén gia đình. Vợ ra điều kiện, tôi phải “thu hồi” số tiền đó về ngay lập tức và sẽ cắt luôn khoản tiền hàng tháng đưa cho tôi.

Tất nhiên, tôi không thể làm như vợ muốn, vì đã hứa giúp đỡ Hoài. Vả lại tôi thấy mình không sai trong chuyện này. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bị đẩy lên cao, vợ đòi viết đơn ly hôn nếu tôi không thực hiện yêu cầu đưa ra. Đến giờ chuyện vẫn chưa được giải quyết, tôi sợ vợ sẽ tìm đến Hoài để đòi tiền, đến lúc đó chắc tôi không còn mặt mũi nào để nhìn mặt họ hàng nữa. Bạn bè khuyên tôi nên kiếm vay tạm tiền để "nộp" cho vợ, xoa dịu cơn giận bởi người phụ nữ nào cũng có tính ích kỷ nhưng nếu làm như vậy, tôi lại tự đẩy mình vào chuyện rắc rối khác. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôi cho em họ mượn tiền, vợ đòi ly hôn