Tai họa ập đến làm dang dở tương lai chàng trai trẻ

25/12/2021 10:05

Trên đường đi nhận việc ở một công ty, anh Vũ Văn Đạt (sinh năm 1999, ở thôn Tuấn, xã Hùng Thắng, Bình Giang) gặp tai nạn giao thông. Cả gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm túng quẫn.


Để chữa trị cho anh Vũ Văn Đạt, gia đình đã phải đi vay mượn 500 triệu đồng

Anh Đạt là con út trong gia đình. Năm 2018, anh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đến năm 2020 thì xuất ngũ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng bố mẹ anh vẫn cố gắng vay mượn cho anh đi học nghề. Ngày 3.3.2021, anh được nhận vào làm tại một công ty ở TP Hải Dương. Hôm ấy, anh Đạt phấn khởi đi xe máy lên nhận việc nhưng một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ập đến đã cướp đi tương lai của chàng trai trẻ và niềm hy vọng của cả gia đình.

Sau vụ tai nạn, anh Đạt phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật liên tiếp và nằm viện hơn 9 tháng qua. Đến nay, anh vẫn chỉ cử động được một tay, ý thức đã hồi phục nhưng không thể nói chuyện, tự ăn uống được mà phải chuyển thức ăn qua đường ống. Chi phí phẫu thuật đã lên tới cả trăm triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình anh Đạt rất khó khăn. Ông Vũ Hữu Hường (sinh năm 1971, bố anh Đạt) ốm yếu quanh năm, không có công việc ổn định. Bà Vũ Thị Yên (sinh năm 1970, mẹ anh) chỉ canh tác vài sào ruộng và làm việc tại công ty gần nhà. Tuy nhiên, từ khi con trai bị tai nạn, bà phải nghỉ hẳn để chăm sóc con. Chị Vũ Thị Thủy, chị gái anh Đạt đã lấy chồng vẫn hằng ngày lo chạy chữa cho em. Căn nhà cấp 4 trong ngõ nhỏ đóng kín cửa, thiếu vắng hơi người càng thêm lạnh lẽo. Cứ nghĩ sau bao vất vả, cố gắng cũng đến ngày con trai trưởng thành lập nghiệp để báo đáp công ơn cha mẹ nhưng giờ đây, mẹ anh Đạt chỉ mong con mình còn được thở. 

Thương con lắm nhưng gia đình chỉ đành lực bất tòng tâm. Người mẹ sức yếu chăm sóc con đã 2 lần bị ngất ở bệnh viện vì kiệt sức. Người phụ nữ trước đây chỉ biết đến công việc đồng áng nay đã thành thục như điều dưỡng trị liệu. Đến nay, chi phí điều trị cho anh Đạt đã hết khoảng 500 triệu đồng. Số tiền này gia đình phải đi vay mượn. Sắp tới anh Đạt sẽ tiếp tục mổ thanh quản và xoay khớp háng. Anh Đạt đã bị sút 10 kg, cơ thể giống như chỉ còn da bọc xương nhưng ánh mắt vẫn tràn đầy hy vọng. 

Bà Nguyễn Thị Thông, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hùng Thắng cho biết: “Trường hợp của gia đình anh Hường là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con trai lại không may gặp tai nạn rủi ro, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để tiếp tục chữa trị và vượt qua khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Vũ Hữu Hường ở thôn Tuấn, xã Hùng Thắng (Bình Giang), số điện thoại: 0375098785 hoặc số tài khoản 0341006808826 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chủ tài khoản Vũ Thị Thủy (chị gái anh Đạt).

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai họa ập đến làm dang dở tương lai chàng trai trẻ