Hoàn cảnh đáng thương của em Quyết

25/02/2022 10:19

Hai anh em cháu Trần Minh Quyết và Trần Minh Nghĩa (ở thôn Đông Phan, xã Đồng Lạc, Nam Sách) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Trần Minh Quyết phải nghỉ học để ở nhà chăm sóc em trai bị bại não

Bố mẹ hai cháu bỏ nhau, mẹ đang thi hành án, bố vắng mặt tại địa phương từ lâu. Quyết đang phải tạm nghỉ học để nuôi em của mình bị bệnh bại não.

Đến thăm hai cháu Quyết và Nghĩa ai cũng ái ngại, thương cảm. Gần một năm nay, cả căn nhà trống vắng chỉ có 2 anh em ở trong căn phòng nhỏ quây bằng tấm nhựa. Trần Minh Nghĩa sinh năm 2010, năm nay đã 12 tuổi mà không biết đi, ngồi cũng không vững, không biết nói, biết cười do bị bệnh bại não từ khi mới sinh ra. Trần Minh Quyết - anh trai của Nghĩa sinh năm 2007, đang tuổi ăn học nhưng từ giữa năm 2021 khi mẹ phải thi hành án thì Quyết buộc phải nghỉ học để ở nhà chăm sóc em.

Hai anh em Quyết và Nghĩa thiệt thòi, kém may mắn vì sinh ra trong gia đình không hạnh phúc. Ông bà ngoại của hai cháu ở xa lại già yếu, ông nội ở thôn bên cạnh năm nay đã 70 tuổi vẫn phải đi phụ xây để kiếm sống, nuôi hai cháu và bà nội bị khuyết tật đặc biệt nặng.

Theo chị Trần Thị Hoài Thương, cán bộ lao động, thương binh và xã hội xã Đồng Lạc, hoàn cảnh của hai anh em cháu Quyết và Nghĩa rất khó khăn, đáng thương và cần giúp đỡ. Hằng tháng, xã đều chi trả đầy đủ, kịp thời tiền bảo trợ đối với cháu Nghĩa với 1.330.000 đồng (hưởng theo chế độ đặc biệt nặng cần có người phục vụ). Bên cạnh đó, vào dịp Tết hay Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Tết Trung thu, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ngành, đoàn thể xã đều quan tâm tặng quà cho cháu. Cháu Nghĩa cần được tổ chức hay cá nhân nuôi dưỡng, chăm sóc bảo trợ để Quyết tiếp tục được đi học, tuổi cháu còn nhỏ, cả tương lai của cháu còn ở phía trước.

"Cháu rất muốn được đi học nhưng bây giờ không có người chăm em nên cháu phải ở nhà, chắc đợi mẹ cháu thi hành án xong về có mẹ cháu trông em, cháu sẽ đi học trở lại", Quyết ngậm ngùi cho biết. 

Ông Trần Đình Chất (ông nội của các cháu) chia sẻ: "Tôi dù đã già yếu vẫn cố gắng làm thuê làm mướn để lấy tiền nuôi vợ bệnh tật và các cháu. Căn nhà hai cháu Quyết và Nghĩa đang ở cũng đang bị cầm cố do mẹ cháu nợ nần. Gia đình rất mong được sự giúp đỡ của các cấp, ngành, nhà hảo tâm để các cháu vơi bớt khó khăn".  

Hoàn cảnh của hai anh em Trần Minh Quyết, Trần Minh Nghĩa rất đáng thương và mong nhận được sự hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức và các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Trần Đình Chất (ông nội của hai cháu) ở thôn Nhân Lễ, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách. Số điện thoại 0385603469.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh đáng thương của em Quyết