Thu Minh vội gỡ clip với TikToker Nờ Ô Nô và bài học cho nghệ sĩ Việt

28/11/2022 15:16

TikToker Nờ Ô Nô đang đối diện với làn sóng tẩy chay từ nghệ sĩ, công chúng. Thu Minh cũng vướng liên lụy khi liên tục hợp tác với người tạo nhiều nội dung bẩn này.

Vài ngày qua, tên của TikToker Nờ Ô Nô chiếm "spotlight" truyền thông theo hướng tiêu cực. Sau clip mang thức ăn cho người nghèo nhưng lại có thái độ miệt thị, phát ngôn phản cảm, TikToker Nờ Ô Nô đối mặt với làn sóng tẩy chay từ phía công chúng.

Lê Thúy, Masew, Trung Quân Idol, Cao Thiên Trang, Hứa Kim Tuyền… cùng nhiều nghệ sĩ đồng loạt phản đối những hành động thiếu đạo đức, lương tri của Nờ Ô Nô. Ngoài ra, họ thông báo từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào mời Nờ Ô Nô review.

Là người từng hợp tác với Nờ Ô Nô trong một số sản phẩm trên TikTok, Thu Minh cũng bị liên lụy. Khán giả yêu cầu nữ ca sĩ xóa bỏ clip và có hành động cứng rắn với TikToker tai tiếng, hành xử phản cảm.

Thu Minh đã lặng lẽ xóa bỏ những clip liên quan đến TikToker làm nội dung bẩn này tuy nhiên nữ ca sĩ chưa lên tiếng về vụ việc. Sự việc kể trên cho thấy tính rủi ro của nghệ sĩ Việt khi bắt tay hợp tác với KOLs. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, bất chấp để mời các TikToker thị phi, hình ảnh, thương hiệu cũng nhiều nghệ sĩ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Thu Minh hợp tác với TikToker tai tiếng

Ngày 25.11, TikToker Nờ Ô Nô (hay Tuấn Brice) bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt sau khi đăng tải clip “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”.

Đoạn video này nằm trong series “Một ngày tử tế” của TikToker, với nội dung tiếp cận người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn và hỏi họ thích ăn món gì sẽ mua tặng. Tuy nhiên, cách dùng từ ngữ của người này bị đánh giá là thiếu tôn trọng, khinh thường những người yếu thế trong xã hội.

Trong clip này, nam TikToker dùng nhiều câu từ phản cảm như “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”, “Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu”…

Trước khi trở thành đối tượng bị cộng đồng kêu gọi tẩy chay, Nờ Ô Nô cũng đã là TikToker tai tiếng. Chủ nhân của tài khoản TikTok @tuanbride với hơn 600K lượt người theo dõi từng đến nhiều quán ăn, làm content (nội dung) review, chủ yếu là chê bai.

Không ít lần người này vướng vào các cuộc khẩu chiến với chủ thương hiệu chè Chang Hi, Trang Trần, chủ quán gỏi Ty Thy. Nhiều cửa hàng thậm chí đã dán hình ảnh Nờ Ô Nô ngoài cửa cùng dòng chữ “Ở đây xin phép không đón tiếp”.

Dù nhận những phản hồi tiêu cực, Nờ Ô Nô không dừng lại mà vẫn tiếp tục sản xuất những nội dung bẩn, lời lẽ thô lỗ, hành động cộc cằn để gây chú ý. Đáng nói, nhiều cửa hàng sẵn sàng hợp tác với TikToker này để "PR đen", tạo ra những clip mà trong đó Nờ Ô Nô "phá quán" hoặc ném/đổ thức ăn vào mặt/người nhân viên nhà hàng.

Dù vướng nhiều lùm xùm, bị chỉ trích, TikToker này vẫn hợp tác được với nghệ sĩ. Thu Minh vẫn bắt tay hợp tác với người này và thực hiện nhiều clip trên TikTok thời gian qua. Cả hai sản xuất nhiều clip có nội dung: “Đột nhập nhà riêng của Thu Minh để review tô miến gà 30 triệu”; “Chi 400 củ để gặp ca sĩ Thu Minh và nghe chị hát”…

Khi Nờ Ô Nô bị tẩy chay, khán giả tràn vào fanpage lẫn kênh TikTok của Thu Minh yêu cầu ca sĩ xóa clip liên quan tới nhân vật này. Không ít người hâm mộ để lại bình luận trái chiều về việc một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt hợp tác với người làm nội dung bẩn.

Hành động gỡ bỏ clip liên quan đến Nờ Ô Nô là động thái xử lý khủng hoảng truyền thông buộc phải làm. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đối với cô và nhiều nghệ sĩ khác khi quyết định làm việc với TikToker tai tiếng.

Rủi ro khi nghệ sĩ hợp tác với TikToker

Trong sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội TikTok, ngành giải trí không nằm ngoài cuộc chơi. Phim ảnh, âm nhạc, thời trang… đều tìm cách thay đổi và nhanh chóng bắt kịp xu hướng.

Nhiều người bình thường nhưng chỉ sau vài video nhảy nhót hay hát nhép tạo trend trên TikTok, thu hút hàng triệu lượt xem đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng. Tại Việt Nam, số lượng hot Tiktoker tăng lên theo cấp số cộng.

Nắm bắt xu thế, những năm qua, nhiều nghệ sĩ đã tìm đến với hot TikToker để hợp tác, quảng bá sản phẩm… Một số ca sĩ mời hot TikToker tham gia diễn xuất trong MV. Nhiều đạo diễn mời hot TikToker đóng phim. Các nhà sản xuất chi số tiền lớn với mong muốn các TikToker có tiếng góp mặt trong game show, chương trình truyền hình thực tế…

Tuy nhiên, cuộc bắt tay giữa nghệ sĩ - TikToker như con dao hai lưỡi, tiềm tàng nhiều rủi ro. Trên thực tế, không ít game show, sản phẩm âm nhạc, sự kiện thời trang trở nên hổ lốn và nhốn nháo bởi sự góp mặt của TikToker tai tiếng. Một số nghệ sĩ chịu ảnh hưởng liên lụy vì thị phi của TikToker. Sự việc giữa Thu Minh và Nờ Ô Nô trên đây là dẫn chứng điển hình.

Anh Hồng Quang Minh - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý và truyền thông cho nghệ sĩ - nhận định ngày nay, nhu cầu quảng bá sản phẩm, hay rộng hơn PR tên tuổi của nghệ sĩ luôn hiện diện và ngày càng lớn.

Mạng xã hội mới nổi lên kéo theo sự chú ý mà đôi khi các ngôi sao giải trí lại có phần thua thiệt với các TikToker nổi tiếng tại đây. Vì thế, một số nghệ sĩ đã tìm đến các hot TikToker để hợp tác ngắn hạn hoặc theo sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu không tính toán kỹ lưỡng, chọn TikToker phù hợp để hợp tác, hình ảnh, danh tiếng của nghệ sĩ sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng.

"TikToker, Content Creator hiện tại có số lượng lớn, rất nhiều. Chính vì vậy các nghệ sĩ có cơ hội để lựa chọn. Không phải cứ người này nhiều like, follow là dự án thành công. Nó phụ thuộc vào content trên kênh của người đó là gì. Chính vì vậy, "cơ hội" để né những TikToker có dấu hiệu có thể tạo các chủ đề gây tranh cãi là không khó", Hồng Quang Minh chia sẻ.

Anh Minh cũng nhấn mạnh trong quá trình làm việc, nghệ sĩ hãy lựa chọn những KOLs có ảnh hưởng nhỏ hơn, nhưng nội dung chất lượng, gây tò mò, phản biện dựa trên các dạng chủ đề lành mạnh, sẽ đem lại hiệu quả quảng bá cho sản phẩm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Minh vội gỡ clip với TikToker Nờ Ô Nô và bài học cho nghệ sĩ Việt