Cận cảnh nhan sắc "Thôn nữ thần tiên" Lâm Anh gây "sốt" cộng đồng mạng

21/03/2023 15:05

Là một người trẻ, Nguyễn Lâm Anh dành nhiều tình cảm cho các món ăn quê nhà. Cô bạn cùng team đã tạo nên kênh YouTube "Thôn Nữ official" để lan tỏa hương vị các món ăn dân dã ngay nơi mình sinh ra.

Mỗi người là sự khác biệt

Nguyễn Lâm Anh (sinh năm 2003) hiện đang là sinh viên năm thứ hai, trường ĐH Vinh. Cô nàng và team đã xây dựng kênh YouTube mang tên Thôn Nữ official giới thiệu đến người xem những món ăn đặc trưng của miền quê. Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, từng giai điệu ví giặm, từng câu từ địa phương, món ăn đặc trưng gắn liền với cuộc sống của Lâm Anh từ tuổi thơ, hiện tại và cả sau này.

Dù đi đâu hay làm gì, những gì thân thuộc gắn liền với hai tiếng quê hương bao giờ cũng khiến cô tự hào và có thêm động lực để kiên trì với mục đích khi đi theo con đường hiện tại là quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nữ sinh gen Z nói về ý tưởng tạo nên kênh YouTube này: “Từ khi còn nhỏ, nhiều lần mình đã được cùng bố mẹ về quê thăm ông bà, trải qua cuộc sống yên bình nơi làng quê, được ăn những món ngon dân dã do chính tay bà nấu. Tình cảm và hương vị chất chứa trong từng món ăn đã in sâu vào tâm trí mình. Khi lớn lên, những chuyến đi như vậy cũng dần thưa, nhưng những ký ức về cuộc sống thân thuộc ấy đã thôi thúc mình xây dựng kênh Thôn Nữ official để tái hiện lại những ký ức đẹp ấy và chia sẻ với mọi người”.

Hiện tại, nhiều YouTuber cũng chọn hướng làm ẩm thực, văn hóa để thu hút người xem. Do đó, Lâm Anh cũng cố gắng để mang đến sự khác biệt nhất định. Với cô nàng này, mỗi YouTuber đã là một sự khác biệt vì họ có câu chuyện riêng của mình. Ví dụ một món ăn đặc sản là xáo gà ở Nghệ An nhưng mỗi huyện, mỗi xã, mỗi gia đình và thậm chí mỗi người đã có cách chế biến và hương vị khác nhau. Ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam cũng vậy, điều đó tạo nên sự phong phú của văn hóa và ẩm thực của đất nước.

Tuy vậy, Lâm Anh nhận được nhiều so sánh với ‘hot YouTuber’ nổi tiếng Lý Tử Thất. Cả hai cùng theo đuổi hình ảnh dung dị, mang đến những thước phim làng quê mộc mạc cùng nhiều cách chế biến món ăn đặc trưng.

Lâm Anh nói: “Khi mọi người so sánh với Lý Tử Thất ở Trung Quốc, mình cảm thấy vui nhiều hơn là buồn. Lý Tử Thất là một vlogger ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, trong khi đó, mình chỉ là một cô gái mới bắt đầu đi theo con đường này. Trên thực tế, việc mọi người so sánh như vậy là khập khiễng. Mình luôn mong muốn đến một ngày nào đó cũng sẽ giống như Lý Tử Thất, nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại cần hoàn toàn tập trung làm việc và cố gắng hơn nữa”.

Với Lâm Anh và team, định hướng lâu dài chỉ đơn giản là phải làm thế nào để nội dung của mình phong phú và đem đến nhiều cảm xúc hơn cho người xem: "Tất nhiên là khi mình làm việc bằng cả trái tim và được mọi người đón nhận thì mọi chuyện tự nhiên sẽ tốt lên, bao gồm cả việc kiếm tiền, khai thác quảng cáo hay kinh doanh một sản phẩm nào đó. Nhưng để làm được những điều đó thì tương lai vẫn còn xa".

Lưu giữ ký ức văn hóa ẩm thực

Để ra mắt một sản phẩm hoàn chỉnh trên mạng, Lâm Anh và team trải qua nhiều công đoạn, từ khâu xây dựng nội dung, tìm bối cảnh, chuẩn bị và quay dựng, hậu kỳ sẽ trải qua khoảng 10-15 ngày. Đó là những video có nội dung đơn giản. Còn những video cần phải đi xa, lấy bối cảnh ở nhiều nơi thì thời gian sẽ kéo dài hơn nhiều.

Hiện tại, team Thôn Nữ đặt mục tiêu mỗi tuần sẽ sản xuất được một video gửi đến mọi người. Tuy nhiên, việc tìm bối cảnh phù hợp ở thời điểm hiện tại thực sự rất khó khăn. Hiện tại, vùng nông thôn cũng rất phát triển, cuộc sống sung túc nên những khung cảnh, vật dụng quen thuộc cũng vì thế mà không còn nhiều. Để tìm được những góc quay, đạo dụ ưng ý và chân thật là vấn đề lớn nhất trong mỗi video của kênh.

Điều team và Lâm Anh mong muốn nhiều nhất khi thực hiện kênh này là lưu giữ lại những ký ức đẹp về cuộc sống bình yên của làng quê, những hương vị mộc mạc nhưng đậm đà tình quê hương. Xa hơn nữa là qua những video này, quảng bá những món ăn ngon, hình ảnh, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Vẫn còn theo học ở trường thì Lâm Anh và team sắp xếp thời gian khá kỹ để "chạy kịp" deadline ra mắt video. Cô nàng gen Z tâm sự: “Con đường mình chọn hiện tại có rất nhiều hứa hẹn nhưng mình vẫn muốn hoàn thành việc học, ít nhất là ra trường với tấm bằng loại Khá. Thế nhưng, được làm công việc mà mình yêu thích, sống đúng với đam mê mà lại có thể trang trải được cuộc sống, lo cho gia đình và mọi người thì đó là một niềm hạnh phúc”.

Thời gian hiện tại, cô bạn và team vẫn muốn xây dựng kênh theo chủ đề ẩm thực, văn hóa truyền thống và tái hiện cuộc sống bình yên của làng quê Việt Nam. Nội dung này sẽ xuyên suốt, nhưng theo thời gian chắc chắn sẽ có thay đổi về cách thực hiện và truyền tải. Lâm Anh hy vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ kênh. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa về một Việt Nam bình yên, đáng sống với thế giới.

Theo SVVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh nhan sắc "Thôn nữ thần tiên" Lâm Anh gây "sốt" cộng đồng mạng