Chỉ số sản xuất công nghiệp của Hải Dương tăng 14,3%

01/09/2022 21:00

Mặc dù gặp khó khăn do giá nguyên liệu, vật liệu đầu vào tăng nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp của Hải Dương trong 8 tháng năm 2022 vẫn giữ mức tăng trưởng khá.


Lĩnh vực chế biến, chế tạo là động lực dẫn dắt ngành công nghiệp của Hải Dương

Theo Cục Thống kê tỉnh, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 của tỉnh tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, tăng 1,3% so với tháng trước. Tính chung 8 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2021. Việc kiểm soát dịch Covid-19 giúp các hoạt động kinh tế phục hồi, giảm bất ổn trong kinh doanh là nguyên nhân khiến sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá. Tuy nhiên, tình hình thế giới đang biến động làm nguồn cung nguyên liệu, vật liệu hạn chế, giá bán không ổn định đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất.

Lĩnh vực chế biến, chế tạo là động lực dẫn dắt toàn ngành với mức tăng trong 8 tháng là 14,7%. Sản xuất khởi sắc ở hầu hết các mảng trong lĩnh vực này như sản phẩm điện tử, máy tính, quang học tăng 18,2%; máy kết hợp 2 chức năng trở lên (in, fax, quét…) tăng 31,3%; thiết bị điện tăng 15,1%; sản xuất xe có động cơ tăng 13,5%, riêng xe động cơ chở được từ 5 người trở lên tăng 52,1%...

Lĩnh vực sản xuất và phân phối điện có tốc độ tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng so với trung bình nhiều năm, đây là mức tăng không cao. Nguyên nhân do năm nay mưa nhiều, nguồn cung thuỷ điện dồi dào. Trong khi đó, giá than liên tục tăng cao khiến chi phí sản xuất của các doanh nghiệp nhiệt điện tăng, khó cạnh tranh với thuỷ điện.

PV

(0) Bình luận
Chỉ số sản xuất công nghiệp của Hải Dương tăng 14,3%