Quán cà phê có cá koi bơi dưới chân khách

22/12/2021 07:41

Khách đến quán Sweet Fishs ở TP Khanom có thể vừa uống cà phê vừa được massage, ngắm cá koi bơi lội dưới chân.


Khách check-in với đàn cá koi đông đúc. Ảnh: FB Sweet Fishs Cafe

Sweet Fishs là một nơi bạn vừa được thưởng thức cốc cà phê yêu thích vừa có hàng chục con cá koi bơi lội dưới chân. Quán nằm ở TP Khanom, tỉnh Nakhon Si Thammarat, thuộc miền nam Thái Lan. Một video ngắn quay cảnh sàn ngập nước với đàn cá koi nhiều màu sắc đăng trên Reddit đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận.

Hình ảnh về Sweet Fishs được chia sẻ liên tục trên Facebook, Instagram và các trang tin tức quốc tế. Nhiều người bình luận rằng nơi này sẽ có mùi khó chịu và tại sao trong video quán lại vắng như vậy. Phần lớn đều lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh khi đến đây.

Theo ông Yosaphol Jitmung, chủ nhân khu nghỉ dưỡng Tontarn và Sweet Fishs, quán cà phê được mở ra để tạo điểm đến mới thu hút du khách trong thời điểm kinh tế khó khăn vì dịch bệnh. Ông cho biết lấy ý tưởng từ cà phê cá koi có tên Amix Coffee tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Do chưa thấy mô hình cà phê cá koi nào tương tự ở Thái Lan nên ông Jitmung muốn chớp cơ hội này mở quán mới.

Một trong những trở ngại lớn nhất trong việc áp dụng mô hình này là xây dựng hệ thống chống thấm và lọc nước. Quán cần có bốn bể lọc lớn hoạt động 24/24, nhân viên phải thay nước mỗi sáng trước giờ mở cửa và mỗi tối trước khi xong việc ra về.

Thực khách đến Sweet Fishs phải cởi bỏ giày dép bên ngoài và khử trùng chân trước khi bước vào, đồng thời không được phép đụng chạm hoặc xáo động đàn cá.

Cá koi là loại cá chủ yếu được thả trong quán vì chúng có ngoại hình bắt mắt, nhiều màu sắc và không e sợ con người. Ngoài ra, ở quán có cả cá bác sĩ - loại cá massage thường thấy ở Thái Lan, có thể ăn các tế bào chết và giúp khách thư giãn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán cà phê có cá koi bơi dưới chân khách