Xã Đại Sơn đi đầu phát triển trang Zalo chính quyền

02/06/2023 10:29

Đại Sơn (Tứ Kỳ) là một trong những xã đầu tiên của Hải Dương tạo lập trang Zalo của chính quyền xã.


Ông Nguyễn Đức Ngôn tự lên mạng tìm hiểu, đăng ký trang Zalo UBND xã Đại Sơn

Ông Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Đại Sơn cho biết cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, trước đây ở Đại Sơn chỉ có các nhóm Zalo nhỏ gồm nhóm của cán bộ, công chức ủy ban, nhóm các trưởng thôn trong xã... Lãnh đạo xã luôn trăn trở, giao bộ phận chuyên môn tham mưu làm thế nào để công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, công tác thông tin, tuyên truyền được thông suốt nhanh hơn.

Là cán bộ văn hóa-xã hội, Trưởng Đài Truyền thanh xã Đại Sơn, ông Nguyễn Đức Ngôn thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức trên trang Zalo của Báo Hải Dương, chính quyền điện tử Hải Dương. Thấy việc tuyên truyền trên những trang Zalo này rất tiện ích, hiệu quả; phần lớn người dân trong xã đã sử dụng điện thoại thông minh có Zalo cá nhân nên ông Ngôn báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo xã lập trang Zalo UBND xã Đại Sơn.

Mặc dù đã nhiều tuổi và không hiểu nhiều về công nghệ thông tin, nhưng ông Ngôn vẫn tự mày mò lên mạng tìm hiểu về cách đăng ký tài khoản trang Zalo Official Account (OA) bằng số điện thoại của mình. Ông Ngôn cho biết không như Zalo cá nhân bình thường chỉ cần tải phần mềm Zalo trên điện thoại về cài đặt là có thể sử dụng, việc đăng ký trang Zalo OA cơ quan phức tạp hơn. Để đăng ký tài khoản Zalo UBND xã Đại Sơn, sau khi nộp hồ sơ đăng ký phải mất 7 ngày để Zalo xác thực tài khoản thành công. "Do trang Zalo OA cơ quan có chính sách riêng nên ban đầu tôi khá lúng túng khi sử dụng, nhưng được sự hướng dẫn của cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông nên giờ tôi đã thành thạo trong việc đăng tin, bài và quản trị kênh", ông Ngôn nói.

Để nhiều người biết đến kênh Zalo UBND xã Đại Sơn, ông Ngôn đã giới thiệu, chia sẻ, hướng dẫn cán bộ xã và mời bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình theo dõi kênh bằng cách tích nút "quan tâm" trang Zalo này.

Từ khi được xác thực tài khoản chính chủ ngày 27.4.2023 đến nay, trang Zalo UBND xã Đại Sơn đã được cấp tích vàng, có hơn 500 người quan tâm, hằng ngày trung bình có hơn 100 lượt xem tin, bài. Mỗi ngày trang đăng từ 1-2 tin, bài về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, thể thao của xã, từ thông tin về cải cách thủ tục hành chính, thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến những thông báo, cảnh báo về hoạt động lừa đảo trên mạng gần đây...

Chị Nguyễn Thị Quế, một người dân ở thôn Nghĩa Dũng cho biết nhờ cán bộ văn hóa xã giới thiệu nên ngày nào chị cũng vào trang Zalo UBND xã Đại Sơn để cập nhật thông tin, xem thông báo mới của chính quyền địa phương. Chị Quế nói: "Qua kênh Zalo này tôi biết lịch làm việc của công an xã về hướng dẫn đăng ký, xác thực tài khoản định danh điện tử mức độ 2 nên tôi đã đến làm thủ tục và xác thực tài khoản kịp thời. Tôi cũng giới thiệu thêm cho bạn bè, người thân theo dõi, quan tâm kênh Zalo này".

Anh Nguyễn Trọng Thắng, Trưởng Phòng Thông tin-Báo chí-Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết Đại Sơn là một trong những xã đầu tiên của Hải Dương có trang Zalo cấp chính quyền xã. Đây là một kênh tuyên truyền hiệu quả của chính quyền cơ sở cần được nhân rộng ra các địa phương khác trong tỉnh.

Ngoài trang Zalo, xã Đại Sơn cũng quan tâm phát triển các nền tảng khác. Hiện trang Fanpage Đài Truyền thanh xã Đại Sơn có hơn 800 người theo dõi, trang thông tin điện tử xã có trên 8.000 lượt xem/tháng.

NHẤT NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Đại Sơn đi đầu phát triển trang Zalo chính quyền