Lừa đảo tinh vi qua điện thoại

30/11/2021 08:15

Ngày 24.11, tôi nhận được cuộc điện thoại từ số 02473060999.

Một giọng nữ đọc đúng tên và cho biết đang gọi từ tổng đài chương trình quay số trúng thưởng dành cho khách mua hàng ở siêu thị Điện máy xanh có địa chỉ trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương).

Người này nói rất bài bản và cho biết số điện thoại của tôi là 1 trong 5 thuê bao trúng thưởng do bốc thăm ngẫu nhiên. Tôi đã chắc chắn trúng 1 trong 5 giải thưởng, thấp nhất là máy giặt 10 triệu đồng, cao nhất là xe máy 65 triệu đồng. Giải trúng xe máy sẽ tổ chức trao bằng hiện vật để có hình ảnh quảng bá, bốn giải sau có thể nhận tiền qua chuyển khoản.

Người này yêu cầu tôi cung cấp mã dự thưởng trên phiếu mua hàng. Tôi cho biết không giữ phiếu thì họ yêu cầu mua 1 sản phẩm giá thấp nhất gần 1 triệu đồng, cao nhất khoảng 3 triệu đồng theo danh sách do họ ấn định để lấy mã dự thưởng. Khi được hỏi, sao không để tôi trực tiếp mua hàng ở Điện máy xanh thì người này cho biết siêu thị đã hết hàng có mã dự thưởng nên cần mua từ tổ chương trình qua hình thức nhận hàng tại nhà và thanh toán tiền cho người giao hàng. Người này còn cho biết tôi có thể xem mình trúng giải thưởng nào trực tiếp trên kênh HTV2 của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh vào ngày 14.12. Nếu có gì thắc mắc, tôi có thể gọi theo số tổng đài vào giờ hành chính, gặp người tên Diệu Hiền ở bộ phận hồ sơ khách hàng...

Tôi gọi cho đường dây nóng của Điện máy xanh, nhân viên tổng đài cho biết đó là lừa đảo để bán hàng, hệ thống siêu thị không có chương trình này. Nếu người dân cho rằng "biết đâu trúng thật" và mua theo hướng dẫn thì sẽ nhận về sản phẩm kém chất lượng nhưng giá cao.

CẨM LINH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo tinh vi qua điện thoại