"Cò" tự ý bán đất dự án khu dân cư mới xã Cẩm Chế

07/01/2022 10:14

Chỉ với tờ bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500, các đối tượng tự ý thu tiền cọc và tiền chênh lệch của người mua đối với mỗi ô đất trong khi chưa biết giá bán của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư có văn bản khuyến cáo người dân không mua bán đất qua các "cò"

Mấy ngày qua, một số cá nhân, sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh đã tự ý rao bán đất, thu tiền đặt cọc, tiền chênh lệch tại dự án khu dân cư mới xã Cẩm Chế (Thanh Hà) do Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng quốc tế Kim.Q và Công ty CP HDLand làm chủ đầu tư.

Chỉ với tờ bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500, các đối tượng tự ý thu tiền cọc và tiền chênh lệch của người mua đối với mỗi ô đất, trong khi chưa biết giá bán của chủ đầu tư.

Đại diện Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng quốc tế Kim.Q và Công ty CP HDLand khẳng định, hiện dự án đang trong giai đoạn thi công hạ tầng kỹ thuật và hoàn thiện các thủ tục pháp lý với Nhà nước. Chủ đầu tư chưa thực hiện bất kỳ giao dịch với tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chuyển nhượng, mua bán đất tại dự án trên; đồng thời khuyến cáo người dân không mua đất qua các "cò" để tránh nguy cơ thiệt hại kinh tế.

Doanh nghiệp sẽ không chịu trách nhiệm nếu các tổ chức, cá nhân tự ý tham gia mua bán, đặt cọc các lô đất tại dự án khu dân cư mới xã Cẩm Chế khi chưa được sự cho phép của chủ đầu tư.

Đề nghị UBND huyện Thanh Hà tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm.

PHƯƠNG LINH (Thanh Hà)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cò" tự ý bán đất dự án khu dân cư mới xã Cẩm Chế