Bóng bay trang trí đám cưới phát nổ, 1 phụ nữ ở Nam Sách bị bỏng

22/02/2023 09:48

Ngày 21.2, chị N. (29 tuổi, ở thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, Nam Sách) vẫn phải điều trị bỏng do nổ bóng bay trang trí.

Ngày 17.2, đám cưới anh trai chị N. đặt một người làm bóng bay ở cùng huyện Nam Sách trang trí phòng cưới. Sau khi làm lễ cưới, chị N. lấy quả bóng to cho con chơi thì thấy quả bóng này xẹp hơi và không bay được nữa. Chị N. tháo khí trong quả bóng ra ngửi thì thấy không mùi. Chị dùng bơm điện bơm khí vào quả bóng này. 


Quả bóng trang trí phòng cưới trước khi bị phát nổ


Đang bơm thì quả bóng bất ngờ phát nổ, chị N. bị bỏng hết nửa mặt bên trái, hai cánh tay, cháy tóc. Cửa kính cách chỗ chị N. ngồi bơm bóng gần 2 m cũng bị vỡ. Khi sự việc xảy ra chỉ có một mình chị N. nên không có người khác bị thương. Chị N. cho biết người bán chưa từng cảnh báo gia đình về nguy hiểm khi sử dụng loại bóng này.


Chị N. bị bỏng nửa mặt trái, cháy tóc sau khi quả bóng phát nổ


Được biết loại bóng bay trang trí trên thường được bơm khí Heli hoặc Hydro. Ở trong điều kiện thường, khí Heli an toàn hơn do trơ, không cháy, không mùi, không màu, không vị, không độc. Tuy nhiên, do giá thành khí Heli rất cao và nhanh xẹp nên nhiều người chọn khí Hydro để thay thế. Khí Hydro rất dễ cháy nổ, khá nguy hiểm. Người dân nên thận trọng khi sử dụng loại bóng bay trang trí này.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng bay trang trí đám cưới phát nổ, 1 phụ nữ ở Nam Sách bị bỏng