Tại sao bạn nên ăn trứng luộc?

06/12/2022 07:00

Trứng luộc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu ngày mới bằng món ăn này.

Một quả trứng chứa vitamin A, folate, vitamin B5, vitamin B12, vitamin D, sắt, carotenoid, phốt pho, selen và kẽm. Hiếm có loại thực phẩm nào lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vậy. (ảnh minh họa)

Một quả trứng chứa vitamin A, folate, vitamin B5, vitamin B12, vitamin D, sắt, carotenoid, phốt pho, selen và kẽm. Hiếm có loại thực phẩm nào lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vậy.

Trứng luộc chứa chất béo lành mạnh: Một quả trứng luộc chứa chất béo lành mạnh giúp bảo vệ các cơ quan trong cơ thể và giúp giữ ấm cơ thể. Vì thế đây là món ăn hoàn hảo cho mùa đông.

Trứng luộc tăng cường miễn dịch: Một quả trứng chứa một lượng lớn vitamin B6, B12 và kẽm. Món ăn này giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống lại bệnh cúm và cảm lạnh.

Trứng luộc giúp xương chắc khỏe: Trứng là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào, không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp xương chắc khỏe.

Trứng luộc giúp giảm cân: Một quả trứng chứa nguồn protein nạc cũng như axit amin dồi dào, với lượng calo thấp có thể giúp giảm cân.

Trứng luộc giúp não bộ khỏe mạnh: Chuyên gia cho biết một quả trứng chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và choline, giúp xây dựng màng tế bào và có vai trò tạo ra phân tử truyền tín hiệu trong não.

Trứng luộc có thể bảo vệ mắt: Lòng đỏ trứng luộc giàu lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, vì vậy để có được đôi mắt khỏe mạnh, hãy ăn trứng luộc.

Trứng luộc giúp đẹp da: Trứng là nguồn cung cấp selen tuyệt vời. Đây chính là chất dinh dưỡng cần thiết giúp làn da trở nên đẹp hơn.

Trứng luộc giúp tóc chắc khỏe: Một quả trứng có chứa biotin, giúp tóc khỏe và bóng mượt.

Trứng luộc tốt cho tim mạch: Một quả trứng luộc có chứa cholesterol tốt giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Thế nhưng bạn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.

Trứng luộc rất tốt cho bà bầu và mẹ đang cho con bú: Trứng rất có lợi trong cả hai giai đoạn này của cuộc đời người phụ nữ vì món ăn này có chứa một lượng tốt protein, choline cũng như selen.

Theo các chuyên gia, mặc dù ăn trứng luộc có rất nhiều tác dụng nhưng chỉ nên ăn với số lượng hạn chế, không nên vượt quá 1 hoặc 2 quả trứng mỗi ngày.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao bạn nên ăn trứng luộc?