Mang chè đỗ đen Việt Nam ra bán tại chợ ở châu Phi, người dân phản ứng sao?

28/11/2022 08:50

Blogger người Angola đã nấu nồi chè đỗ đen kiểu Việt Nam và mang bày bán tại một khu chợ địa phương để xem thực khách tại đây phản ứng thế nào với món ăn lạ miệng.

Lido, 25 tuổi, là một blogger khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Chàng trai người Angola sở hữu kênh Youtube riêng, nơi anh chủ yếu chia sẻ nhiều khoảnh khắc cuộc sống đời thường gần gũi ở châu Phi, thu hút gần 410.000 lượt theo dõi.

Trong đoạn video mới chia sẻ, Lido đã nấu một nồi chè đỗ đen kiểu Việt Nam. Đây là loại chè truyền thống, món ăn giải nhiệt mùa hè được nhiều thực khách ưa chuộng.

Mang chè đỗ đen Việt Nam ra bán tại chợ ở châu Phi, người dân phản ứng sao? - 1

Chè đỗ đen là món ăn thanh mát giải nhiệt mùa hè được nhiều người Việt ưa chuộng.

Với nguyên liệu chính là hạt đỗ đen, đường, cùng một số phụ liệu khác, nhiều bà nội trợ có thể tự chế biến món ăn này dễ dàng. Nhưng để có được thành phẩm là những hạt đậu mềm bùi không nát, thanh mát mà không ngọt sắc, lại không đơn giản.

Chàng trai Angola có cách nấu khá đơn giản. Anh hầm nhừ đỗ đen rồi cho thêm đường khuấy đều để tạo độ ngọt. Đoạn video nhanh chóng thu hút hơn nửa triệu lượt xem với nhiều bình luận tích cực từ khán giả Việt.

Một số người xem cũng nhiệt tình bày cho blogger Angola mẹo nấu chè ngon hơn. Đó là ngâm đỗ với nước vài tiếng trước khi nấu. Sau khi nấu đỗ mềm sẽ bỏ ra xào chung với đường để vị ngọt thấm đều trong từng hạt.

Nếu muốn có thể cho thêm chút bột năng pha với chút nước từ trước rồi đổ vào nồi. Phần nước sẽ trở nên sánh quyện hấp dẫn hơn. Nấu cùng lá dứa sẽ tạo ra mùi thơm tự nhiên, hoặc cho chút vani để kích thích vị giác trước khi thưởng thức.


Mỗi cốc chè được bán với giá khoảng 2.500 đồng (Ảnh chụp từ clip)

Theo Lido, người dân quê hương anh hầu như chưa ai được thưởng thức chè đỗ đen Việt Nam nên anh đã thử nấu một nồi mang ra chợ bày bán, xem liệu món ăn có được đón nhận hay không.

Sạp hàng nhà Lido nằm ở khu vực giữa chợ, được bày biện đơn giản, gồm chiếc bàn dài để nồi chè, xô chứa đá lạnh, cốc đựng. Ngay khi mở bán đã có khách tò mò tới mua ăn thử. Mỗi cốc chè nhỏ có giá 50 kwanza (khoảng 2.500 đồng).

Phiên chợ hôm đó dù không đông người nhưng quầy hàng của Lido vẫn có khách qua lại. Kết thúc buổi bán, nồi chè của anh vẫn còn một chút. 

Chàng trai người Angola tự "đúc rút" kinh nghiệm. Anh cho biết, ở lần nấu sau nấu sẽ ninh nhừ đỗ, cho tăng đường hơn và bỏ thêm chút dừa khô để tạo vị đậm đà. Nhiều người xem đã gửi lời cảm ơn tới nam blogger vì giúp "lan tỏa ẩm thực Việt tới người dân châu Phi".

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang chè đỗ đen Việt Nam ra bán tại chợ ở châu Phi, người dân phản ứng sao?