Kim Thành cần kiểm soát chặt các cửa hàng ăn ven quốc lộ

04/08/2021 08:25

Từ ngày 17.7, huyện Kim Thành đã chỉ đạo các địa phương, chủ các hàng quán dọc quốc lộ 5, quốc lộ 17B đi qua địa bàn tạm dừng bán hàng nhưng thực tế vẫn có hộ bán.

Ngày 1.8, huyện Kim Thành phát hiện ca bệnh Covid-19 N.T.N. ở thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên. Đây là trường hợp F1, tiếp xúc với ca bệnh T.V.T. (chồng ca bệnh V.T.B.) là lái xe đường dài tuyến Quảng Trị - Lạng Sơn, cùng ở xã Kim Xuyên.

Điều đáng nói, ca bệnh N.T.N. là người bán hàng ăn tại nhà, ngay cạnh quốc lộ 5. Từ ngày 17.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kim Thành đã chỉ đạo các địa phương, chủ các hàng quán dọc quốc lộ 5, quốc lộ 17B đi qua địa bàn tạm dừng bán hàng cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, các ngày 27 và 28.7, chị N. vẫn tiếp tục bán hàng tại chỗ và bán cho khách mang về. Tối 27.7, quán của chị N. phục vụ nhóm khách 4 người tại chỗ, trong đó có anh T.V.T.

Đề nghị huyện Kim Thành tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trong huyện, nhất là các quán ven các quốc lộ đi qua địa bàn; đồng thời kiểm soát chặt chẽ những hộ ven quốc lộ 5, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

HÀ MINH (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim Thành cần kiểm soát chặt các cửa hàng ăn ven quốc lộ