Nguyễn Quang Hải: Nấc thang cuộc đời

30/06/2022 07:55

Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam sẽ chơi cho đội bóng Pháp theo hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Nguyễn Quang Hải: Nấc thang cuộc đời

Như tin đã đưa, sau khi tới Pháp, tiền vệ Quang Hải đã di chuyển về đại bản doanh của Pau FC. Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào chiều qua, Quang Hải đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm và ra mắt câu lạc bộ (CLB) này với số áo quen thuộc 19.

Quang Hải đáp chuyến bay dài từ Hà Nội sang Frankfurt (Đức) trước khi quá cảnh và nối chuyến bay đến Paris. Ngay sau khi đến Thủ đô của nước Pháp, Quang Hải đã được ê-kíp hỗ trợ tối đa trong việc thuê xe và tiếp tục di chuyển. Sau khi đến Paris, Quang Hải được ê-kíp tại Pháp đưa đến Pau FC và hành trình này mất khoảng 10 tiếng di chuyển bằng đường bộ. Sau khi đến Pau FC, Quang Hải  đã nhanh chóng bước vào cuộc kiểm tra y tế.

Buổi kiểm tra của Quang Hải hoàn tất vào lúc 14h30 (tức 19h30 giờ Hà Nội) tại đại bản doanh của CLB ở quận Pau (tỉnh Pyrénées-Atlantiques, cách Paris khoảng 800 km về phía nam). 

Ngay sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Quang Hải đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC. Ngay sau đó, Pau FC cũng đã đăng tải video kéo dài 19 giây, tượng trưng cho số áo của Quang Hải. Phát biểu sau khi ký hợp đồng, Quang Hải chia sẻ: “Tôi đã chính thức trở thành một thành viên của CLB Pau FC kể từ giờ phút này. Tôi vô cùng hạnh phúc và rất đỗi tự hào. Xin cảm ơn những người bạn đồng hành, cảm ơn bố mẹ và gia đình, cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông và cảm ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ sát cánh bên tôi trong mọi chặng đường đã qua và sắp tới. Chiến đấu thôi!”.

Quang Hải vượt qua buổi kiểm tra y tế và ra mắt CLB Pau FC với số áo 19

Quang Hải vượt qua buổi kiểm tra y tế và ra mắt CLB Pau FC với số áo 19

Thời gian qua, Pau FC đã gia hạn cũng như ký hợp đồng với nhiều cầu thủ để phục vụ kế hoạch cho mùa giải tới. Phát biểu với tờ La Republique des Pyrenees, ông Joel Lopez, phó Chủ tịch Pau FC cho biết:  “Năm nay, chúng tôi phải cởi mở hơn, chú tâm hơn một chút để đặt cược mùa giải vào công tác tuyển chọn cầu thủ. Nó giống cách chúng tôi lấy Victor Lobry hai năm trước từ giải National hay là Quentin Daubin với hợp đồng 1,5 năm. Chúng tôi dự tính giữ lại một, hai cầu thủ hết hạn hợp đồng mà đội muốn tiếp tục có sự phục vụ. CLB Pau đã có kế hoạch cho mùa giải này với sự kết hợp của hàng loạt cầu thủ mới”.

Sau khi ký hợp đồng, Quang Hải sẽ bước vào tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2022/23. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng để tập luyện, làm quen với môi trường mới, đồng đội mới. Trong thời gian tới, Pau FC sẽ có hàng loạt các trận đấu giao hữu trước mùa giải. Đây sẽ là cơ hội để Quang Hải thể hiện mình. Cụ thể Pau FC sẽ có lịch tập tập trung từ ngày 3.7 tới 8.7 trên chính sân nhà của mình Nouste Camp. Ngay khoảng thời gian này đội bóng miền Nam nước Pháp sẽ có trận đấu giao hữu nhưng chưa xác định được đối thủ.

Sau đó vào ngày 12.7, Pau FC sẽ di chuyển đến sân nhà của Toulouse FC để tiếp tục chơi 2 trận đấu trong khuôn khổ giao hữu. Ngày 15.7, Pau FC sẽ đá giao hữu trên sân của CLB hạng 4 nước Pháp – Angouleme Charente. Ngày 23.7, đội bóng này dự kiến có thêm 1 trận giao hữu nữa với Niort – một CLB cũng chơi tại Ligue 2, tuy nhiên đôi bên chưa chốt địa điểm thi đấu.

Sau trận giao hữu với Niort, Pau FC sẽ có 1 tuần chuẩn bị trước khi bước vào mùa giải 2022/23. 4 trận đầu tiên của đội bóng này đều rất khó khăn bởi đối thủ là các đội bóng từng chinh chiến tại Ligue 1 như Guingamp (30.7), Dijon (6.8), Le Havre (13.8) và Sochaux (20.8).

HLV Minh Đức tin vào khả năng thích nghi của Quang Hải 

Trao đổi với Bóng đá, HLV Phạm Minh Đức, người thầy cũ của Quang Hải tại đội U19 và U21 Hà Nội đã đặt niềm hy vọng về cơ hội thi đấu ở vị trí tiền vệ công tại Pau FC. Ông phân tích: “Từ xưa đến nay, Quang Hải đã thi đấu ở vị trí số 10 rồi. Đó là phẩm chất của Quang Hải. Cậu ý có khả năng chơi phạm vi hẹp tốt, đá 1 chạm, nhận bóng và xoay sở uyển chuyển. Điểm yếu của Quang Hải là phải đá ở biên với cường độ liên tục. Vì thế, Quang Hải có xu hướng chơi ở nách (hành lang trong) hơn là bám biên. Ở Hà Nội FC, Quang Hải thi đấu với sơ đồ 4-3-3, như một dạng cầu thủ tự do. HLV ưu tiên Quang Hải ở mặt trận tấn công. Tôi cho rằng Quang Hải chơi ở vị trí “số 10” là rất hợp lý. Cậu ấy có thể hỗ trợ cho hàng công, thi đấu gần cầu môn đối thủ. Khi đó, phẩm chất của Quang Hải sẽ được phát huy”. 

Ông Minh Đức tin tưởng: “Nếu ở Pháp, Quang Hải được sắp xếp một vị trí phù hợp cùng vệ tinh tốt xung quanh thì tôi tin Hải sẽ thể hiện được bản thân. Một điểm mạnh nữa của Quang Hải là đá phạt. Phẩm chất, nghị lực của Quang Hải rất lớn. Tôi có niềm tin rằng Quang Hải sẽ đáp ứng chuyên môn tại Pau FC”.  

Vé xem Quang Hải thi đấu giá bao nhiêu?

Pau FC đã công bố giá vé xem các trận đấu tại Ligue 2 ở mùa giải 2022/23. Theo đó, giá vé dành cho khu vực khán đài A là 340 euro (gần 8,3 triệu đồng) trong khi khán đài B là 260 euro (6,3 triệu đồng). Những con số kể trên được xem là phù hợp với thu nhập của những người làm việc và sinh sống tại Pháp. Đặc biệt, trong bối cảnh Quang Hải chuẩn bị đầu quân, Pau FC hứa hẹn sẽ thu hút được những người Việt Nam đang sinh sống tại Pháp đến cổ vũ cho cầu thủ sinh năm 1997 này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Quang Hải: Nấc thang cuộc đời