Huấn luyện viên Indonesia xin lỗi vì ứng xử thiếu văn minh của cổ động viên

09/08/2022 15:42

Huấn luyện viên (HLV) Bima Sakti đã gửi lời xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam trước giới truyền thông. Lý do xoay quanh ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận cổ động viên nhà.



“Tôi xin lỗi vì những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa U16 Indonesia và U16 Việt Nam. Một bộ phận cổ động viên Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ U16 Việt Nam. Xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng ở trận đấu với U16 Myanmar, người hâm mộ Indonesia sẽ kiềm chế và cổ vũ lịch thiệp hơn”, HLV Bima Sakti của U16 Indonesia chia sẻ, trước câu hỏi về văn hóa cổ vũ có phần quá đà của một bộ phận người hâm mộ trong trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia, thuộc lượt cuối bảng A - vòng chung kết U16 Đông Nam Á 2022 diễn ra ngày 6.8.

Trước và trong trận đấu, một số cổ động viên Indonesia đã miệt thị, chửi rủa cầu thủ U16 Việt Nam. Thậm chí cầu thủ U16 Việt Nam không thể đứng sau sân để nhặt bóng ở giai đoạn khởi động vì lo sợ các cổ động viên Indonesia quá khích sẽ ném vật cứng từ khán đài xuống sân. Cũng chính bởi lần đầu tiên thi đấu dưới sức ép quá lớn, những gương mặt trẻ của U16 Việt Nam đã bị tâm lý dẫn đến chơi không tốt. Kết quả U16 Việt Nam thua 1-2 U16 Indonesia.

May mắn là U16 Việt Nam đã lọt vào bán kết với tư cách đội nhì có thành tích tốt nhất vòng bảng vòng chung kết U16 Đông Nam Á 2022. Đối thủ của U16 Việt Nam là U16 Thái Lan. Phát biểu trước trận bán kết diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 10.8, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng các đội đã vào bán kết. Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều là các đội mạnh. Đối thủ của U16 Việt Nam ở vòng tới sẽ là U16 Thái Lan. Họ là đối thủ mạnh”.


Một bộ phận cổ động viên Indonesia miệt thị, chửi rủa cầu thủ U16 Việt Nam

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nghĩ đến kịch bản ở trận bán kết. Đó là giải quyết thắng thua ở loạt đá luân lưu. Theo quy định của giải đấu, nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút chính thức thì sẽ bước vào loạt đá luân lưu may rủi. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi phải rất cẩn thận ở màn so tài này. Có thể chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút. Nhưng cũng có thể đội phải giải quyết trên chấm phạt đền với U16 Thái Lan. Về lực lượng, U16 Việt Nam không có nhiều biến động. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào vòng bán kết”.

Trong khi đó, U16 Thái Lan không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Pacharaphol Lekkun ở vòng bán kết khi gặp U16 Việt Nam do hậu vệ phải này đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Nói về trận đấu này, HLV Pipop Onmo của U16 Thái Lan cho hay: “U16 Việt Nam là đội mạnh. Tôi hy vọng trận đấu này sẽ nhận được sự cổ vũ của cổ động viên hai nước. U16 Thái Lan đã sẵn sàng với tâm thế và tinh thần quyết tâm cao nhất. Đội cũng đã sẵn sàng cho mọi kịch bản xảy ra, kể cả việc đá luân lưu hay giải quyết thắng thua trong 90 phút”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Indonesia xin lỗi vì ứng xử thiếu văn minh của cổ động viên