Khói vàng nghệ bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền

27/05/2021 14:54

Sáng 27.5, một đám khói màu vàng nghệ bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng) khiến nhiều người dân lo lắng.


Khói vàng nghệ bao phủ 1 phần khu công nghiệp Phúc Điền

Đám khói xuất hiện từ khoảng 8 - 8 giờ 30 phút. Khói có mùi khét rất khó chịu, người dân xung quanh khu vực này cho biết sau khi khói tan một lúc lâu, mùi khét lẹt vẫn quanh quẩn trong không khí.

Theo ông Vũ Văn Thọ, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Phúc, đám khói này xuất phát từ Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam do sự cố bình dập mạ kim loại. Công ty Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên gia công sản xuất, gia công cơ khí chính xác các loại linh kiện kim khí của đồ điện gia dụng, máy móc văn phòng.


Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam

Ngay trong sáng 27.5, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường (Công an huyện Cẩm Giàng) đã phối hợp nắm bắt sự việc và sẽ tiếp tục xác minh, xử lý. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng đã báo cáo với Sở Tài nguyên và Môi  trường. Trong chiều 27.5, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm việc với các bên liên quan để xác minh sự việc. 

Vào tháng 6.2019, hiện tượng khói vàng nghệ bao phủ một phần bầu trời tại khu công nghiệp Phúc Điền từng diễn ra khiến người dân khu vực này lo lắng về tình trạng ô nhiễm môi trường.

QUỲNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khói vàng nghệ bao phủ một phần khu công nghiệp Phúc Điền