Cảnh nghèo khó của gia đình người phụ nữ bị sét đánh

25/09/2021 07:00

Ở thôn Kiêm Tân, xã Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ), ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Đình Miêng. Vợ ông là lao động chính trong nhà nhưng mới đây không may bị sét đánh tử vong.


Gia đình ông Miêng rất khó khăn, cần có sự chung tay giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng

Hai cha con ông mắc bệnh tâm thần, thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động.

Căn nhà cấp 4, nơi gia đình ông Miêng đang ở nằm sâu trong một con ngõ nhỏ. Đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi bà Nguyễn Thị Khuỗn (sinh năm 1960, vợ ông Miêng) qua đời vì sét đánh, không khí tang tóc vẫn bao trùm căn nhà. Ông Nguyễn Đình Khuôn (anh trai bà Khuỗn) chỉ tay lên nóc nhà em gái nói giọng buồn bã: “Nhà này đã xây 40 năm, mấy lần anh em phải giúp đỡ sửa sang nhưng vẫn dột. Hôm em tôi mất, nước mưa chảy xuống chỗ quan tài, phải mang cả thau chậu ra hứng mà thấy xót xa”.

Ngước mắt nhìn di ảnh em gái, ông Khuôn cho biết bà Khuỗn từng tham gia thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước. Sau khi về địa phương, bà kết hôn với ông Miêng và sinh được hai người con, một trai, một gái. Ông Miêng thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, không may người con trai cả cũng mắc bệnh giống cha. Cả hai cha con không có khả năng lao động, cuộc sống phụ thuộc vào thu nhập từ hai sào ruộng của gia đình do một mình bà Khuỗn gánh vác. Con gái ông bà lấy chồng xa, không giúp đỡ được nhiều. Anh Nguyễn Đình Hiểu (con trai ông bà) lấy vợ sinh được 3 đứa con. Nhà thêm con thêm cháu lại càng túng bấn. Vợ anh Hiểu lại yếu, chỉ làm công nhân mùa vụ, lương tháng nào cao mới được 4triệu đồng. Tiền kiếm được nuôi 3 đứa con và thuốc thang cho chồng cũng không đủ. Bà Khuỗn chăm chỉ ruộng vườn cố gắng lo miếng cơm, manh áo cho cả nhà.

Năm ngoái, bà Khuỗn được em gái ở miền Nam tặng một con bò cái để gây giống. Cả gia đình mừng lắm vì chỉ 2-3 năm nữa, bò mẹ sẽ sinh ra bê con, bán đi có tiền trang trải cuộc sống. Sáng 14.9, trong lúc khu vực xã Quảng Nghiệp có mưa to kèm theo sấm sét, bà Khuỗn trên đường ra đồng dắt bò về nhà thì không may bị sét đánh tử vong.

Ông Trần Đình Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nghiệp cho biết nhiều năm nay gia đình ông Miêng thuộc diện hộ nghèo. Anh em ruột thịt của vợ chồng ông cũng khó khăn, lại ở xa nên chỉ giúp được phần nào. Bây giờ nhà chỉ còn lại một mình con dâu ông bà là bình thường nhưng thu nhập bấp bênh, việc chăm sóc bố chồng, chồng và 3 con thì không biết xoay xở thế nào.

Từ hôm bà Khuỗn mất đến nay, UBND và Hội Chữ thập đỏ xã đã hỗ trợ gia đình ông Miêng 7 triệu đồng. Nhưng cuộc sống phía trước của gia đình ông rất khó khăn nên cần có sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Thanh (con gái ông Miêng), số tài khoản 26010001304773 tại tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV).

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh nghèo khó của gia đình người phụ nữ bị sét đánh