Nhiều doanh nghiệp liên quan đến ca mắc Covid-19

05/08/2021 15:38

Nhiều doanh nghiệp có ca dương tính với Covid-19 hoặc nhiều F1 đã phải dừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động. 


Toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động Công ty TNHH May Trấn An đã có kết xét nghiệm quả âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 5.8, Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên (Nam Sách) đã dừng hoạt động để phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động theo yêu cầu của UBND huyện Nam Sách. Doanh nghiệp đã thông báo đến toàn bộ công nhân, lao động ở nơi cư trú đến Trạm Y tế hoặc tổ "Covid cộng đồng" để khai báo y tế theo quy định.

UBND huyện Nam Sách yêu cầu các lực lượng chức năng như công an, y tế thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 và giám sát việc dừng hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên.

Chị T.T.H. (sinh năm 1986) là công nhân Công ty TNHH May Quốc tế Phú Nguyên ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân (Nam Sách) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 5.8. Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.V.K và đã được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 1.8.
Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên có hơn 1.000 công nhân, lao động. 

*Liên quan đến ca mắc Covid-19 C.K.Tr. ở phường Tân Bình (TP Hải Dương), ngay sáng 5.8, Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng và lực lượng y tế truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, trước mắt đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1 nhân viên bảo vệ và 1 nhân viên làm tại nhà bếp.

Doanh nghiệp này đang trong thời gian nghỉ hè (từ ngày 30.7- 9.8). Đây là kỳ nghỉ hằng năm của công ty. Qua rà soát nhanh phát hiện có 40 trường hợp F2 của công ty tiếp xúc với các F1 liên quan đến ca mắc này. Doanh nghiệp đã thông báo cho toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương, nơi cư trú và theo dõi y tế chặt chẽ tại nhà.

Trước đó vào các ngày 24, 28, 30.7 và ngày 2.8, anh Tr. đến Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam.

* Trưa 5.8, đại diện Công ty TNHH May Trấn An (TP Hải Dương) cho biết toàn bộ mẫu xét nghiệm Covid-19 của cán bộ, công nhân, lao động trong doanh nghiệp đã cho kết quả âm tính. Doanh nghiệp đang xin ý kiến của cấp trên để hoạt động trở lại. Trong thời gian này, công ty tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà máy, xưởng sản xuất, trang bị bảo hộ cần thiết và bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Nhiều doanh nghiệp liên quan đến ca mắc Covid-19