TP Hải Dương: 1 người dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

16/02/2021 01:14

TP Hải Dương có 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây ở phường Hải Tân.


Phố Trần Sùng Dĩnh ở phường Hải Tân đã được lập rào chắn phong tỏa

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, ngày 15.2 thành phố có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở các phường Thạch Khôi, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Thanh Bình. Trong đó, có 4 ca là F1 của các bệnh nhân đã trược công bố trước đó. Riêng trường hợp của bà N.T.T ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Trước thời điểm phát hiện bị dương tính với SARS-CoV-2, bà T. có đi tập Yoga tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh ở đường Ngô Quyền. Sau đó nghỉ tập ở nhà, có đạp xe tập thể dục. Hằng ngày, bà T. đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân. Ngày 3.2, bà T. có biểu hiện mệt. Các ngày 4-5.2, bà T. mệt, ho, sốt về chiều. Đến ngày 8.2, bà T. ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến ngày 11.2 có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 nên được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 14.2, bà T. được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, ngày 15.2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ chiều 15.2, cơ quan chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, xác định được 4 trường hợp F1 liên quan tới bà T.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương: 1 người dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây