Nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân 73 ở thôn Tiêu Sơn được về nhà

25/03/2020 17:16

58 trong tổng số 59 trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly và được về nhà. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này vẫn phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.


Xem clip

Sáng 25.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện tổ chức bàn giao đợt 1 gồm 51 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân 73) ở thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang (Thanh Miện) cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Miện về địa phương do đã qua 14 ngày theo quy định, sức khỏe bình thường.

Xã Thanh Giang bố trí 2 xe ô tô đưa người dân từ khu cách ly về xã.

Riêng anh P.C.V. (bố bệnh nhân 73) sức khỏe bình thường nhưng ở lại Trung tâm Y tế huyện để chăm sóc con.

4 trường hợp F1 (là người cao tuổi, có bệnh lý nền) đang cách ly tại nhà ở thôn Tiêu Sơn, 1 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc và 2 trường hợp nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện (trước đó 1 người được cho là ở thôn Tiêu Sơn) cũng đã qua 14 ngày, sức khoẻ bình thường.

Xã Thanh Giang bố trí 2 xe ô tô đưa người dân từ khu cách ly về

Như vậy đến thời điểm này, 58 trong tổng số 59 trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly và được về nhà. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này vẫn phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Tối 24.3, bệnh nhân 73 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Dự kiến 4 ngày nữa sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần cuối. Nếu bệnh nhân vẫn âm tính thì tiếp tục ở lại cách ly thêm 7 ngày, sau đó sẽ được trở về địa phương.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện ghi nhận, biểu dương, cảm ơn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, huyện Thanh Miện và xã Thanh Giang, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động, tích cực, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế, nhất là những người làm việc trong khu vực cách ly đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thận trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; cảm ơn các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân... trong và ngoài tỉnh đã chung tay, đồng hành cùng huyện trong phòng chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận tinh thần hợp tác, thực hiện tốt quy định phòng chống dịch của những người thuộc diện cách ly và đề nghị khi trở về địa phương, bà con tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thanh Giang động viên, giúp đỡ các gia đình vừa đi cách ly trở về ổn định cuộc sống.

MQ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân 73 ở thôn Tiêu Sơn được về nhà