Lương y tận tâm với nghề

27/02/2020 17:15

Lương y Đào Văn Thành giỏi về chuyên môn, tận tụy với công việc, hết lòng vì người bệnh.


Lương y Đào Văn Thành luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi chuyên môn để nâng cao khả năng chữa bệnh

"Anh Thành là một lương y trẻ, giỏi về chuyên môn, tận tụy với công việc, hết lòng vì người bệnh", đó là lời giới thiệu của Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Bùi Văn Tĩnh về lương y Đào Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đông y tỉnh.

Đến thôn Thúy Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) hỏi lương y Thành (sinh năm 1981), nhiều người đều biết. Bước vào phòng khám của lương y Thành, chúng tôi thấy rất nhiều bằng khen, giấy khen, Kỷ niệm chương. Anh bảo đó là cả “gia tài” hơn 10 năm làm nghề.

16 giờ, phòng khám mới thưa bớt bệnh nhân, lúc này anh Thành mới có chút thời gian nghỉ ngơi và trò chuyện cùng chúng tôi. Anh Thành chia sẻ: “Còn bệnh nhân là còn làm, nhiều bệnh nhân ở xa, cố gắng khám sớm để họ về sớm”.

Năm 2007, anh Thành mắc bệnh gút rất nặng, may mắn gặp được một thầy thuốc chữa cho khỏi bệnh. Cảm kích trước tấm lòng của thầy thuốc này, lại mong muốn chữa bệnh cho những người gặp khó khăn tương tự, anh Thành quyết tâm học nghề đông y.

Với niềm hứng thú tìm hiểu về cây cỏ, các bài thuốc nam qua những lần khám bệnh, nên khi theo nghề, anh Thành tiếp thu rất nhanh. Từ những bài thuốc gia truyền, cộng với ý thức ham học hỏi, tay nghề anh ngày càng vững. Hiện anh Thành điều trị nhiều bệnh, phổ biến nhất là các bệnh u, xương khớp và châm cứu.

Sau hơn 10 năm khám chữa bệnh tại nhà, anh Thành không nhớ hết mình đã chữa khỏi bệnh cho bao nhiêu người. Hiện chỉ còn những cuốn sổ lưu niệm có góp ý của bệnh nhân cùng tên tuổi của họ mà anh lưu giữ lại để tiện theo dõi. Như bệnh nhân Phạm Thị Huyền ở xã Yết Kiêu (Gia Lộc) bị tai nạn xe máy, đã điều trị, châm cứu một thời gian dài mà bệnh không thuyên giảm nhưng sau khi được anh Thành chữa trị hơn 3 tháng đã khỏe, đi lại được.

Theo anh Thành, với người thầy thuốc thì chữ “tâm” trong chữa bệnh cứu người phải đặt lên hàng đầu. Do vậy, anh sẵn sàng chữa bệnh miễn phí cho người nghèo mắc bệnh trọng. “Những bệnh nhân được chữa khỏi bệnh thường gọi điện, nhắn tin hỏi thăm. Đây chính là nguồn động lực để lương y không quản ngại sức khỏe, thời gian để nghiên cứu, bào chế ra những bài thuốc quý mang lại hy vọng sống cho người bệnh”, anh Thành nói.

Lương y Thành đã không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Nhờ làm việc tận tụy, uy tín nên số người tìm đến nhờ anh Thành chữa bệnh ngày càng nhiều, mỗi ngày có từ 40 - 50 bệnh nhân. Nhiều năm liền, anh Thành đã được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen và nhiều lần được các cấp hội trong tỉnh khen thưởng. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lương y tận tâm với nghề