Cung cấp kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên

27/12/2018 06:39

​Sáng 26.12, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động nhân Ngày Dân số Việt Nam 26.12 với chủ đề "Chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi".


Tuyên truyền lưu động trên một số tuyến đường của TP Hải Dương

Các thông điệp truyền đi phản ánh thực trạng vị thành niên, thanh niên thiếu kiến thức và gặp những rào cản trong việc tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ.

Để trang bị những kiến thức chăm sóc SKSS cho vị thành niên, thanh niên, hằng năm, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh... tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn kiến thức và kỹ năng chăm sóc SKSS.

Đến nay, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã triển khai mô hình "Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân" tại 8 huyện, thị xã với tổng số 270 câu lạc bộ tiền hôn nhân; mô hình thí điểm "Hỗ trợ trẻ em gái" tại 18 xã, phường ở 5 huyện, thị xã, thành phố; Đề án "Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số-KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên" tại 6 huyện với 128 xã.

Việc triển khai thực hiện các mô hình, đề án trên đã góp phần cung cấp kiến thức, kỹ năng chăm sóc SKSS, từng bước nâng cao thể chất, trí tuệ và tinh thần của vị thành niên, thanh niên. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung cấp kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên