Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương và người nhà hiện ra sao?

19/03/2020 12:02

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hải Dương (bệnh nhân thứ 73) cùng bố, mẹ, 2 em ruột đang được cách ly và chăm sóc ở khu truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.


Mẹ bệnh nhân 73 cho biết họ được chăm sóc, điều trị tốt tại khu cách ly

Bệnh nhân P.T.V. là nam, 11 tuổi, cho biết hiện sức khoẻ bình thường, không sốt, ăn uống bình thường. Trước khi về Việt Nam, em học tại một trường tiểu học ở Anh. Gia đình vẫn giữ liên hệ với nhà trường và cho đến hiện tại trường chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh.

Bố em V. là anh P. C. V. cho biết hiện sức khoẻ của mình vẫn bình thường và ở cùng phòng với bệnh nhân để chăm sóc. Bệnh nhân không nói sõi tiếng Việt. Gia đình anh V. sang Anh định cư từ năm 2004. Đây là lần đầu tiên gia đình anh về Việt Nam sau 16 năm xa quê. Lý do về vì bố ruột anh bị ốm nặng và đã ốm 2 năm nay. Thời điểm gia đình về Việt Nam, ở bên Anh chỉ có hơn 130 người nhiễm Covid-19.

"Không ngờ về Việt Nam lại khiến tất cả mọi người bị liên luỵ. Tôi mong hàng xóm thông cảm và gửi lời xin lỗi bà con láng giềng, thực sự không phải về để trốn dịch mà muốn về thăm bố", anh V. ngậm ngùi kể.


Anh P.C.V. ở cùng phòng để tiện chăm sóc cho con nhỏ mắc Covid-19

Hiện mẹ cháu V. và 2 em ruột của bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định. Mẹ bệnh nhân kể làm nghề trang điểm, làm móng tay ở Anh. Cả nhà trú tại khu Hackney, TP London. Chị nhận xét điều kiện ở khu cách ly tốt, gia đình được bác sĩ thăm khám thường xuyên, chăm sóc chu đáo.

Gia đình mong muốn cơ quan chức năng chữa trị tốt cho cháu V. và sớm được xét nghiệm trở lại để cả nhà biết về tình trạng bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện phân công 4 điều dưỡng và 1 bác sĩ trực theo dõi cho bệnh nhân cùng 4 người nhà. Các điều dưỡng đều đặn đo thân nhiệt và theo dõi sát tình trạng sức khoẻ cho họ. 

PV

(0) Bình luận
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương và người nhà hiện ra sao?