Các trường hợp F1 sức khỏe ổn định, tâm lý tốt

21/03/2020 14:13

Tính đến trưa 21.3, có 59 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 73) ở xã Thanh Giang (Thanh Miện) đang cách ly, theo dõi sức khỏe.

Các gia đình tại thôn Tiêu Sơn phun thuốc khử trùng thường xuyên

Trong đó, 4 trường hợp cách ly tại nhà do tuổi cao, có bệnh lý nền; 54 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, 1 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc.

Ông Trương Mậu Nghiên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết sức khỏe của các trường hợp F1 tốt, tâm lý ổn định. Đặc biệt, sau khi có kết quả xét nghiệm 52 trường hợp âm tính với Covid-19, mọi người rất vui.

Tình hình an ninh trật tự tại khu cách ly tập trung được bảo đảm, các trường hợp cách ly chấp hành nghiêm quy định, hướng dẫn của nhân viên y tế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế, hoá chất sát khuẩn... đầy đủ.

Ngày 20.3, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 7 trường hợp F1, gồm bố, mẹ, 2 em của bệnh nhân 73, 1 người dân thôn Tiêu Sơn, 1 nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và 1 người đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc. Dự kiến trong ngày 21.3 sẽ có kết quả.

Các trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) đang cách ly tại nơi ở sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu mắc Covid-19. Lãnh đạo xã Thanh Giang cho biết công tác kiểm soát, theo dõi người cách ly tại nơi ở vẫn đang được thực hiện chặt chẽ. Hằng ngày, nhân viên y tế đến đo thân nhiệt 2 lần đối với 4 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà.

Sáng 21.3, xã tiếp tục phối hợp phun khử trùng trên đường tỉnh 392B đoạn qua thôn Tiêu Sơn và đường làng, ngõ xóm trong thôn. Các gia đình tự phun thuốc sát khuẩn tại nhà.

Đối với những trường hợp F3 (tiếp xúc với F2) tự theo dõi y tế và được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nơi ở và không tập trung đông người.

MQ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường hợp F1 sức khỏe ổn định, tâm lý tốt