Huyện cuối cùng cho F0 điều trị tại nhà

25/01/2022 17:41

Ngày 25.1, huyện Thanh Miện đã cho 5 F0 đầu tiên được cách ly điều trị tại nhà. Đây là huyện cuối cùng ở Hải Dương thực hiện việc này.

Khu vực cách ly đặc biệt của Trung tâm Y tế Thanh Miện đang điều trị cho khoảng 80 F0 đã không đủ điều kiện để tiếp nhận thêm bệnh nhân. Dự kiến những F0 đang điều trị tại đây nếu không có triệu chứng hoặc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa đủ thời gian điều trị 10 ngày theo quy định sẽ được cho về nhà tiếp tục điều trị. 

Ngày 22.1, huyện Tứ Kỳ cũng đã cho F0 không triệu chứng và đủ điều kiện được điều trị tại nhà. Đến sáng 25.1, toàn huyện có khoảng 50 F0 được điều trị tại nhà đặt dưới sự theo dõi, giám sát trực tiếp của Trạm Y tế lưu động các xã, thị trấn.

Như vậy, từ cuối tháng 12.2021 đến nay, tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố đã cho F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà. Việc này mang lại nhiều ưu điểm, vừa tạo sự thoải mái cho các F0, vừa giảm áp lực cho các cơ sở y tế. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, số lượng bệnh nhân Covid-19 mới tăng mạnh khiến các nhân viên y tế cơ sở vất vả hơn trong việc đi lại, theo dõi, giám sát F0 điều trị tại nhà.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện cuối cùng cho F0 điều trị tại nhà