Xuất hiện ổ dịch mới liên quan trường học tại phường Hiệp Sơn

12/12/2021 09:43

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ 18 giờ ngày 11 đến 6 giờ ngày 12.12, Hải Dương có 22 ca dương tính với SARS-CoV-2.


Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường THCS Hiệp Sơn. Ảnh: Đào Hương

Trong các ca dương tính có 14 F1; 3 trường hợp thuộc diện nguy cơ cao; 2 trường hợp ho sốt cộng đồng; 2 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng; 1 trường hợp trong khu phong tỏa.

Các ca mắc mới vẫn tập trung ở huyện Tứ Kỳ với 10 trường hợp; Kinh Môn 6 trường hợp; TP Hải Dương 3 trường hợp; huyện Bình Giang 2 trường hợp và huyện Nam Sách 1 trường hợp.

Thị xã Kinh Môn đã xuất hiện ổ dịch mới ở phường Hiệp Sơn với 5 ca dương tính là anh T.V.S. và 4 học sinh lớp 9 Trường THCS Hiệp Sơn gồm: P.T.H., T.T.L.H., D.T.N., T.T.H.  Anh S. là bố em T.T.L.H.

Anh T.V.S. (sinh năm 1979) làm nghề lái xe taxi. Từ ngày 28.11 - 11.12, anh S. thường xuyên ở nhà.

Ngày 7.12, anh S. chở anh C.T.H., nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn vào phường Minh Tân lấy mẫu xét nghiệm, sau đó về nhà, không đi đâu.

Khoảng 12 giờ ngày 9.12, anh S. đi xe ô tô cá nhân sang Quảng Ninh. Trên đường về có vào uống nước tại quán ven đường ở Hà Tu, phường Hòn Gai (TP Hạ Long), tiếp xúc với chủ quán, không đeo khẩu trang. Thời điểm anh S. vào quán uống nước có nhiều khách.

Ngày 10.12, cháu H. bị ho sốt, anh S. đi mua thuốc tại quầy Thu Hương - An Cường (ở phường Hiệp Sơn), tiếp xúc với nhân viên bán thuốc, sau đó về thẳng nhà.

Sáng 11.12, anh S. đưa cháu H. đến Phòng khám Đa khoa Nam Sơn làm test nhanh kháng nguyên và có kết quả nghi ngờ dương tính. Anh S. về Trạm Y tế phường Hiệp Sơn khai báo y tế, được lấy mẫu test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho 2 bố con anh S. và kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến anh S. và cháu H., cơ quan chức năng truy vết được 54 người tiếp xúc gần, chủ yếu là bạn học và giáo viên của cháu H. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho những người này và có thêm 3 cháu học cùng lớp với cháu H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

PV

(0) Bình luận
Xuất hiện ổ dịch mới liên quan trường học tại phường Hiệp Sơn