Vì sao chưa mắc Covid-19?

13/04/2022 08:22

Đến nay, nhà chị Tỉnh chưa có ai bị mắc Covid-19.

Hàng xóm và doanh nghiệp nơi chị làm việc có rất nhiều F0, thậm chí có người đã mắc 2 lần. Mọi người bảo chị “bất tử giữa rừng F0”.

- Chị có bí quyết gì mà đến nay vẫn chưa bị mắc thế? - đồng nghiệp hỏi chị Tỉnh.

- Chị tiêm vaccine đầy đủ, tuân thủ 5K chứ có bí quyết gì đâu.

- Chúng em cũng tiêm vaccine và thực hiện 5K nhưng vẫn bị mắc - một đồng nghiệp thắc mắc.

- Chị có vấn đề về giao tiếp nên chưa bị mắc rồi - một đồng nghiệp khác nói vui.

Chị Tỉnh nghe vậy liền giải thích:

- Là chị cẩn thận hơn các em. Nhiều người cho rằng ai rồi cũng là F0, trước sau gì cũng nhiễm. Chị thì không chủ quan, ngồi làm việc trong phòng và nói chuyện với mọi người vẫn đeo khẩu trang, hạn chế đến nơi đông người, chỉ đi chợ khi cần thiết và không quên sát khuẩn tay thường xuyên, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với người khác. 

- Em thừa nhận đôi lúc còn chủ quan chị ạ. Thi thoảng chúng em vẫn bảo sao chị phải cẩn thận quá mức thế, nhưng nghĩ lại thấy chị làm đúng.

- Ừ, đến nay cả nhà chị vẫn an toàn là sự cố gắng rất lớn. Đi làm về, trước tiên chị giữ khoảng cách với các con, không để chúng chạy lại ôm mình. Sau đó rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt, súc miệng bằng nước muối, thay quần áo, dùng nước sát khuẩn lau điện thoại. Đồ đạc mua về chị cũng rửa sạch bằng xà phòng hoặc nước muối, túi xách treo bên ngoài. Tuy hơi mất thời gian, nhưng an toàn vẫn là trên hết.

- Vaccine phòng bệnh hiệu quả nhất vẫn là ý thức của mỗi người. Chị cứ giữ gìn cẩn thận là có thể “bất tử” trước F0 - một đồng nghiệp khẳng định.

- Đúng rồi, không được chủ quan, cứ tuân thủ 5K và tiêm vaccine đầy đủ là cả nhà bình an - một đồng nghiệp khác đồng tình.

THIÊN DI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao chưa mắc Covid-19?