Vẫn có nhà thuốc bán Molnupiravir không cần đơn của bác sĩ

18/03/2022 07:48

Tại nhà thuốc Hạnh Chất (phường Việt Hòa, TP Hải Dương), khách hàng có thể mua được thuốc Molnupiravir không cần đơn.


Hầu hết các nhà thuốc yêu cầu khách hàng mua thuốc Molnupiravir điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải có đơn của bác sĩ

Theo tìm hiểu của phóng viên tại một số nhà thuốc ở TP Hải Dương cho thấy các nhà thuốc đều yêu cầu khách hàng mua thuốc Molnupiravir dùng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải có đơn chỉ định của bác sĩ.

Cụ thể, tại nhà thuốc Vĩnh Thịnh 1, 24h (phố Lý Thường Kiệt), Vì sức khỏe cộng đồng (phố Trương Mỹ), Pharmacity (đường Bà Triệu)... đều yêu cầu người mua phải có đơn của bác sĩ thì mới bán thuốc Molnupiravir. Tuy nhiên, tại nhà thuốc Hạnh Chất (phường Việt Hòa), khách hàng có thể mua được loại thuốc này không cần đơn.

Tại một số nhà thuốc, mặc dù không bán thuốc Molnupiravir khi không có đơn nhưng đều tư vấn cho khách hàng mua thuốc điều trị các triệu chứng Covid-19 như thuốc ho, thuốc hạ sốt, nước muối, nước súc họng; đồng thời khuyến nghị khách hàng bổ sung các loại thuốc bổ, vitamin tăng cường sức đề kháng... để nâng cao thể trạng.

Ngày 15.3, Sở Y tế có văn bản tăng cường quản lý, kiểm tra việc mua bán, sử dụng thuốc điều trị Covid-19. Trong đó yêu cầu các nhà thuốc khi bán thuốc điều trị Covid-19 cho khách phải có đơn của bác sĩ, đồng thời lưu trữ thông tin về đơn thuốc và bệnh nhân vào phần mềm liên thông kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu dược quốc gia, sổ theo dõi thông tin bệnh nhân theo quy định, lưu bản sao, bản chụp đơn thuốc. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn có nhà thuốc bán Molnupiravir không cần đơn của bác sĩ