Tứ Kỳ test nhanh người có nguy cơ cao ở tất cả các xã, thị trấn

29/11/2021 11:46

Sáng 29.11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tứ Kỳ chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho nhóm có nguy cơ cao ở tất cả 23 xã, thị trấn.


Công nhân Công ty TNHH Bai Hong làm thủ tục test nhanh Covid-19

Theo đó, thị trấn Tứ Kỳ và 10 xã khu hạ, gồm: Hà Thanh, Hà Kỳ, Nguyên Giáp, Quang Trung, Tiên Động, An Thanh, Cộng Lạc, Phượng Kỳ, Chí Minh, Văn Tố sẽ test nhanh Covid-19 lần 2 cho khoảng 5.000 người.

12 xã khu thượng lấy khoảng 6.000 mẫu test nhanh, xong trong ngày 29.11 để có căn cứ đánh giá tình hình, chủ động triển khai các biện pháp dập dịch tiếp theo.

Sáng cùng ngày, Công ty TNHH Bai Hong ở cụm công nghiệp Nguyên Giáp đã phối hợp Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình test nhanh Covid-19 cho 1.740 lao động, dự kiến có kết quả vào lúc 15 giờ chiều. Công ty này có 1 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH GFT Việt Nam. Công ty đã cho lao động nghỉ việc.

Trường THPT Cầu Xe (xã Cộng Lạc) hiện đã có 3 học sinh lớp 11G dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Công ty TNHH GFT Việt Nam. Sáng 29.11, toàn bộ học sinh lớp 11G được test nhanh Covid-19. Học sinh của các lớp còn lại khai báo y tế, ở nhà học trực tuyến và tự theo dõi sức khỏe. Nhà trường yêu cầu các em không được ra khỏi nhà, tự giác liên hệ với y tế địa phương khi xuất hiện các biểu hiện mệt mỏi, ốm, ho, sốt…

Ngày 28.11, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 15.500 người có nguy cơ cao ở thị trấn Tứ Kỳ và 10 xã khu hạ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 cho gần 7.000 công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam bằng phương pháp PCR. Qua xét nghiệm, xác định thêm nhiều trường hợp dương tính.

Ổ dịch tại Công ty TNHH GFT Việt Nam đang có chiều hướng diễn biến rất phức tạp. Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, tính từ ngày 25 đến 10 giờ ngày 29.11, ổ dịch này đã ghi nhận 69 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 18 ca cộng đồng.

UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, xã và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động hơn nữa trong triển khai các biện pháp nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; quản lý chặt chẽ người cách ly tập trung và cách ly tại nhà; kích hoạt kịch bản ứng phó với mọi cấp độ dịch; đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 để tạo miễn dịch cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền để nhân dân bình tĩnh, không hoang mang, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch tại địa phương...

TIẾN MẠNH - NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ Kỳ test nhanh người có nguy cơ cao ở tất cả các xã, thị trấn