Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho quân nhân, viên chức, người lao động

05/07/2022 12:46

Tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản; tiêm mũi 4 cho người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng...

Ngày 4.7, Sở Y tế có công văn chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tỉnh, sở, ban, ngành, cơ quan hành chính thuộc tỉnh.

Theo đó, tiêm nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (đủ 2 hoặc 3 liều tùy theo loại vaccine và mũi bổ sung nếu có). Khoảng cách tiêm ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Người đã mắc Covid-19 tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo qui định.

Tiêm nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao. Khoảng cách tiêm ít nhất 4 tháng sau mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1). Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 sẽ tiêm sau khi mắc Covid-19 3 tháng và bảo đảm khoảng cách ít nhất 4 tháng sau mũi 3.

Sở Y tế giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiếp nhận danh sách, bố trí lịch tiêm chủng cho các cơ quan, đơn vị. Đề nghị Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương hỗ trợ Trung tâm Y tế TP Hải Dương địa điểm, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tiêm chủng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Y tế TP Hải Dương trong quá trình tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng trên.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho quân nhân, viên chức, người lao động