Thực phẩm bổ sung selen tăng cường miễn dịch hậu Covid-19

30/03/2022 10:31

Selen là nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, khi cơ thể thiếu hụt selen sẽ gây rối loạn chức năng của các cơ quan quan trọng như: gây mệt mỏi, trạng thái "sương mù não", hệ thống miễn dịch suy yếu, rụng tóc, yếu cơ, vô sinh...


Thực phẩm giàu selen giúp tăng cường miễn dịch


Hậu Covid-19, bạn cần bổ sung selen bằng các thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể như:

- Thịt bò chứa nhiều vitamin B12, rất quan trọng cho việc tạo ra năng lượng và dẫn truyền thần kinh, cùng với sắt và protein, thịt bò cũng giàu selen. 

- Thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn thực sự có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả selen. Thịt lợn nạc là nguồn cung cấp selen tốt nhất, mỗi 170g thịt lợn cung cấp khoảng 80μg selen, gần 150% giá trị hằng ngày. 

- Thịt gà là một nguồn cung cấp protein nạc tuyệt vời, bao gồm các axit amin như trytophan, có thể giúp ngủ ngon vào ban đêm. Một ức gà nặng 175g chứa khoảng 100% giá trị selen hằng ngày.

- Cá là một nguồn protein tuyệt vời giúp giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ chức năng tim mạch và não. Cá ngừ vây vàng đặc biệt có hàm lượng selen cao. Cá mòi, cá rô phi, cá hồng, cá hồi và cá bơn cũng là những nguồn cung cấp selen dồi dào.

- Hàu có hàm lượng kẽm ấn tượng, nhưng chúng cũng rất giàu selen. Một khẩu phần hàu 85g chứa 130,9μg selen (238% giá trị hằng ngày).

- Trứng cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng như protein, biotin và vitamin D bảo đảm cho một ngày hoạt động của cơ thể. Một quả trứng cũng chứa gần 1/3 giá trị hằng ngày của selen.

- Đậu phụ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm canxi, protein và sắt. Một chén đậu phụ chứa 43,8μg selen hoặc 80% giá trị hằng ngày...

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực phẩm bổ sung selen tăng cường miễn dịch hậu Covid-19