Thanh Hà khám bệnh miễn phí cho trên 6.000 người cao tuổi

17/06/2022 21:30

Đến hết ngày 17.6, các xã Liên Mạc, Thanh Hải và thị trấn Thanh Hà đã khám bệnh cho 1.000 người.


Nhân viên y tế làm xét nghiệm bệnh tiểu đường cho người cao tuổi

Theo kế hoạch, từ ngày 7.6-21.7, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà kết hợp với 8 Trạm Y tế các xã, thị trấn gồm Liên Mạc, thị trấn Thanh Hà, Thanh Hải, Thanh Hồng, Tân An, Việt Hồng, Thanh Cường và Thanh Thủy khám bệnh miễn phí cho người từ 70 tuổi trở lên. Mỗi địa phương tổ chức khám trong 2 ngày, riêng xã Thanh Hải tổ chức trong 3 ngày.

Theo đó, đợt này toàn huyện sẽ khám cho 6.034 người cao tuổi. Đến hết ngày 17.6, 3 địa phương gồm Liên Mạc, Thanh Hải và thị trấn Thanh Hà đã khám cho 1.000 người.

Người cao tuổi được khám tổng quát các bệnh về da liễu, đo mạch, nhiệt độ, huyết áp, cân nặng, chiều cao, mắt, răng-hàm-mặt, tai-mũi-họng; xét nghiệm cận lâm sàng theo quy định và các xét nghiệm khác theo yêu cầu chuyên môn, chỉ định của bác sĩ; siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường huyết.

Dịp này, huyện Thanh Hà còn tăng cường tuyên truyền, vận động thành lập các câu lạc bộ liên thế hệ và vận động thành lập 1 đội tình nguyện viên tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn các xã, thị trấn.

HOÀNG MẾN 

(0) Bình luận
Thanh Hà khám bệnh miễn phí cho trên 6.000 người cao tuổi