Sau khi khỏi bệnh, F0 chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày

10/03/2022 07:37

Hồ sơ F0 điều trị tại nhà cũng không cần cam kết của F0, cam kết của người chăm sóc, giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cách ly, điều trị F0 tại nhà của chính quyền địa phương.

00:00


Để kịp thời tháo gỡ một số hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện Hướng dẫn số 365/HD-SYT ngày 22.2 về quản lý, điều trị người nhiễm Covid-19 (F0) tại nhà, ngày 9.3, Sở Y tế ban hành văn bản điều chỉnh một số nội dung.

Cụ thể, người bệnh sau khi kết thúc thời gian điều trị tại nhà tiếp tục tuân thủ khuyến cáo 5K, tự theo dõi sức khỏe. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở hai lần đo liên tiếp trong ngày hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào trong vòng 7 ngày thì cần báo cho y tế cơ sở để thăm khám và xử trí kịp thời. So với Hướng dẫn 365/HD-SYT ngày 22.2 thì F0 không phải ở trong nhà hoặc nơi lưu trú thêm 7 ngày mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe.

Về việc lập hồ sơ theo dõi, quản lý, hồ sơ F0 điều trị tại nhà không cần cam kết của F0, cam kết của người chăm sóc, giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cách ly, điều trị F0 tại nhà của chính quyền địa phương.

Việc quản lý hồ sơ người bệnh bằng phương pháp truyền thống chỉ áp dụng trong một số trường hợp bệnh nhân đặc biệt, không triển khai áp dụng được trên hệ thống phần mềm thì lập hồ sơ quản lý người bệnh theo Hướng dẫn số 365/HD-SYT.

UBND xã, phường, thị trấn phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch tại khu vực trạm y tế tuyến xã, trạm y tế lưu động.

Việc triển khai chăm sóc tại nhà đối với trẻ mắc Covid-19 thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 528/QĐ-BYT ngày 3.3 của Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc Covid-19" .

PV

(0) Bình luận
Sau khi khỏi bệnh, F0 chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày