Rầu rĩ vì mua thuốc qua mạng

27/11/2022 11:16

Sau khi nhận hàng và mở ra xem, vợ chồng ông Luận té ngửa. Gói thuốc đã bé, bên trong lại toàn mấy thứ cây cỏ vớ vẩn, không như lời quảng cáo.

Xem ti vi, thấy có bài quảng cáo về thuốc chữa bệnh xương khớp, căn bệnh hành hạ cả hai vợ chồng ông bà Luận đến mất ăn mất ngủ bấy lâu, ông Luận vội gọi bà Thia ghi lại số điện thoại. Xem đi xem lại quảng cáo, đắn đo mấy ngày rồi thì ông Luận cũng bàn với vợ quyết định gọi điện đặt mua. Người bán hàng cam kết bệnh của ông bà sẽ khỏi chỉ sau một liệu trình sử dụng 40 gói thuốc với giá 4 triệu đồng. Số tiền ấy với ông bà Luận to lắm, vì cả hai đều không có lương hưu, tuổi già chủ yếu sống dựa vào con cháu.

Chưa đầy 2 ngày sau gói hàng đã được giao đến tận nhà. Lúc nhận hàng, ông Luận thấy nghi nghi vì hẳn 40 gói mà nhìn ít quá nên ông đòi xem hàng. Cậu thanh niên giao hàng phân bua: "Ông ơi, cháu không bóc cho ông xem trước được vì hàng này ghi là không cho khách xem. Ông trả tiền cho cháu rồi nhận hàng xem sau nhé".

Sau khi nhận hàng và mở ra xem, vợ chồng ông Luận té ngửa. Gói thuốc đã bé, bên trong lại toàn mấy thứ cây cỏ vớ vẩn, không như lời quảng cáo. Ông gọi vào số điện thoại đã liên lạc hôm trước để mua hàng thì vẫn có người bắt máy. Nhưng cứ hễ ông Luận hỏi về việc thuốc nhận được không chất lượng như quảng cáo thì đầu dây bên kia lại tắt máy ngay. Sau vài lần, người kia chặn số điện thoại của ông, ông không gọi được nữa.

Đúng lúc này, ông Hưởng-Chi hội trưởng Người cao tuổi thôn sang chơi. Thấy đống thuốc vứt bừa ở hiên nhà, rồi lại thấy mặt vợ chồng ông Luận buồn thiu cười trừ, ông Hưởng đã hiểu ngay ra vấn đề. Ông chép miệng thở dài:

- Ông bà mua phải hàng rởm trên mạng chứ gì?

- Thì tôi nghe người ta quảng cáo hay quá nên tưởng thật, rồi đặt mua. Ai ngờ...

- Những người già là hay bị lừa kiểu này lắm. Bao nhiêu lần họp người cao tuổi tôi đã đề cập rồi. Báo chí người ta cũng đưa nhiều về những trường hợp mua phải hàng rởm trên mạng. Vậy mà ông bà không tỉnh ngộ sao?

- Thì tôi thấy mấy đứa cháu ở thành phố về chơi, chúng nó cứ nói chuyện mua hàng trên mạng có nhiều thứ hay lắm, chúng nó hay mua nên tôi nghĩ không sao - ông Luận cố phân bua.

- Chúng nó còn trẻ, lại thành thạo việc mua bán ấy nên chúng biết tìm chỗ uy tín để mua. Còn chúng mình già rồi. Muốn mua bán gì thì phải tìm hiểu kỹ ông bà ạ. Đặc biệt là thuốc thang chữa bệnh thì càng không nên mua trên mạng. Ông bà đau ốm thì phải bảo con cháu đưa đi bệnh viện khám xét hẳn hoi chứ mua linh tinh mà khỏi được thì đâu cần đến bệnh viện nữa.

Nghe ông Hưởng nói vậy, bà Thia thở dài:

- Vợ chồng tôi cũng chủ quan quá, tin vào quảng cáo, không nghĩ được như ông nói.

- Thôi, đã thế này thì lần nào họp người cao tuổi, tôi cũng phải quán triệt lại cho các hội viên, không thể để các ông bà mất tiền oan thế được - ông Hưởng quả quyết.

NGỌC THANH

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rầu rĩ vì mua thuốc qua mạng