Quản lý chặt công dân từ các địa phương khác đến và về Hải Dương

03/11/2021 12:13

Sở Y tế Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị trong ngành lập danh sách quản lý công dân các địa phương khác đến và về tỉnh, đặc biệt từ nơi có dịch Covid-19, nơi có số ca mắc còn cao.


Công dân về từ miền Nam khai báo tại Trạm Y tế xã Nghĩa An (Ninh Giang)

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp danh sách công dân đến/về Hải Dương bằng đường hàng không theo thông báo danh sách hành khách các chuyến bay của Cảng vụ miền Bắc, công dân hoàn thành cách ly tập trung tại các địa phương khác và trở về Hải Dương. Thông báo danh sách đã tổng hợp cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Trung tâm y tế các địa phương để kịp thời quản lý, chỉ đạo giám sát theo quy định.

Các Trung tâm Y tế chủ động tham mưu lập danh sách người về từ vùng dịch, địa phương vừa hết giãn cách có số ca mắc cao và tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện tăng cường quản lý chặt chẽ  khi về địa phương. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát người đến/về từ các địa phương khác, đặc biệt từ vùng dịch cấp độ 2, 3, 4. Khi về địa phương phải khai báo ngay với Trạm Y tế, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Tăng cường hoạt động của tổ "Covid cộng đồng", xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng thành viên. Lập danh sách, chủ động định hướng phân tầng nguy cơ về dịch tễ Covid-19 đối với người đến/về từ địa phương khác. Phân tầng nguy cơ theo thông tin dịch tễ Covid-19 liên quan, cấp độ dịch của địa phương nơi đi và thông tin tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để có kế hoạch quản lý, giám sát theo quy định.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Quản lý chặt công dân từ các địa phương khác đến và về Hải Dương